BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn ngành Y tế tổng kết hoạt động năm 2019 

Cập nhật ngày: 01/01/2020 - 08:50

BTNO - Ngày 31.12, Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Đến dự có BS.Trần Văn Sỹ - Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế; ông Phan Văn Bua- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Với chủ đề “Vì quyền lợi, lợi ích đoàn viên Công đoàn”, cùng với việc thực hiện chủ đề công tác của tỉnh và các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế, năm 2019 đoàn viên công đoàn Y tế đã phát huy năng lực, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển. 

Ông Phan Văn Bua- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho Công đoàn ngành Y tế.

Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền triển khai các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động tổ chức công đoàn”; xây dựng “Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”; “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”... đều đạt kết quả tốt.

Trong năm, Công đoàn ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở, đã xây tặng 5 Mái ấm công đoàn với số tiền 200 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho trên 673 đoàn viên với số tiền gần 200 triệu đồng. Tổ chức và tham gia tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tham gia hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu do LĐLĐ tỉnh tổ chức, kết quả đạt 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích cá nhân, giải nhất toàn đoàn. Bồi dưỡng, giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, tới nay đã kết nạp Đảng cho 37 đoàn viên.

Năm 2020, Công đoàn ngành Y tế đã đề ra 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung thực hiện tốt Kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Y tế; thực hiện có hiệu quả vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức, viên chức lao động; tuyên truyền tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện chính trị, lịch sử của đất nước năm 2020.

Tại hội nghị, BS.Trần Văn Sỹ- Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành Y tế đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị Công đoàn ngành Y tế chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện tốt chủ đề công tác năm của tỉnh, của ngành; thực hiện tốt 12 nhiệm vụ trọng tâm ngành Y tế đã đề ra; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, tham gia tốt công tác quản lý ngành và thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, ông Phan Văn Bua- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị trong năm 2020 Công đoàn ngành Y tế cần làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người lao động; nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng, phản ánh của người lao động; xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị; chủ động nghiên cứu hệ thống các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước để kịp thời tham mưu cho tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện các quy định của địa phương, của ngành; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao ý thức, nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đoàn viên công đoàn ở mỗi cơ quan đơn vị nói riêng và của toàn ngành Y tế.

Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Công đoàn ngành Y tế được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Công đoàn ngành Y tế khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân; tặng giấy khen cho 20 tập thể, 175 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019.

Đình Tiến