BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn viên chức tỉnh: 24 tập thể, cá nhân được biểu dương điển hình 

Cập nhật ngày: 27/06/2020 - 11:57

BTNO - Ngày 26.6, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và Chì thị 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020.

5 năm qua, phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của địa phương. Các cấp, ngành đã chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tổ chức chỉ đạo và tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm  về công tác thi đua, khen thưởng trong khối.

Bà Phan Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch Thường trực LĐLD tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Nhìn chung qua từng năm đã có những tiến bộ, từng bước khắc phục tính hình thức trong thi đua, công tác thi đua, khen thưởng được các cấp uỷ, cính quyền quan tâm chỉ đạo và có sự phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở.

Trong 5 năm 2016-2020, các phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”..v..vv… được cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ ) và đoàn viên trong khối nhiệt tình tham gia, hưởng ứng đạt nhiều kết quả nhất định.

Đã có 1.321 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; 4 giải pháp đạt giải hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật; có 2 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Hằng năm, có trên 96% Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, được Tổng Liên đoàn Lao động và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại.

Bà Phan Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen cho đại diện 04 tập thể điển hình tiên tiến.

Cùng với đó, đã có gần 6.000 lượt nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động  đạt danh hiệu “Nữ hai giỏi”, nhiều nữ CBCCVCLĐ là tấm gương sáng về tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, vượt khó vươn lên, tự khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ luôn được quan tâm và chú trọng. Các hoạt động  giao lưu văn hoá, thể thao luôn được tổ chức kịp thời cũng như nhiểu hình thức phong phú, đa dạng như: báo cáo chuyên đề, toạ đàm, giao lưu văn nghệ với LLVT, hôi thi kể chuyện….thu hút đông đảo CBCCVCLĐ tham gia.

Việc thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau, tổ chức tham quan nghỉ mát, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tặng quà cho Công đoàn viên dịp lễ, tết…được tổ chức thường xuyên.

Ông Võ Văn Tân-Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân được tôn vinh tại hội nghị.   

Công đoàn Viên chức đã hướng dẫn lập dự án vay Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ xoá đói giảm nghèo làm kinh tế phụ gia đình, cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, một số Công đoàn cơ sở cũng duy trì góp vốn xoay vòng không tính lãi, với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Từ những kết quả trên, trong 5 năm qua, lực lượng CBCCVCLĐ đã được Chủ tịch Nước tặng thường Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba cho 19 tập thể, cá nhân; cờ thi đua của Chính phủ cho 25 tập thể; 15 tập thể, cá nhân khác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Liên doàn Lao động tỉnh Tây Ninh.

Đức An