Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cộng đồng cùng chung tay ứng phó với dịch bệnh nCoV 

Cập nhật ngày: 08/02/2020 - 11:20

BTNO - Để chủ động tuyên truyền sâu rộng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), những ngày qua, các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực, cùng chung tay ứng phó với dịch bệnh.

* Tại Trảng Bàng, các xã Gia Bình, Gia Lộc, Bình Thạnh, Phước Chỉ và thị trấn Trảng Bàng đã tổ chức phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về dịch cho người dân.

Cụ thể, các xã, thị trấn tổ chức cấp phát 3.000 tờ rơi, 500 áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch của Sở Y tế, 6.200 tờ rơi tuyên truyền của huyện và hơn 11.100 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn.

Đoàn thanh niên và Hội LHPN thị trấn Trảng Bàng phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền cho người dân.

Bên cạnh việc phát khẩu trang y tế, tờ rơi tại các điểm cố định, lực lượng đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ tại các xã, thị trấn còn trực tiếp đến từng hộ gia đình trong khu dân cư, các chợ, nhà trọ công nhân để cấp phát khẩu trang y tế và tờ rơi tuyên truyền cho người dân; đồng thời lồng ghép tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng cũng như hướng dẫn các quy trình rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng với hình thức tuyên truyền bằng tờ rơi, các xã, thị trấn trong huyện còn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh, tuyên truyền bằng loa lưu động ở những nơi đông người, cung cấp thông tin đường dây nóng... để người dân chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Việt Khánh

* Ban Thường vụ Xã đoàn Thái Bình (huyện Châu Thành) phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV cho người dân trên địa bàn xã.

Đoàn viên, thanh niên cùng Hội Cựu chiến binh xã Thái Bình phát tờ rơi tuyên truyền.

300 tờ rơi với những nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, như con đường lây bệnh, dấu hiệu mắc bệnh; cách chủ động phòng, chống...

Bên cạnh việc tuyên truyền qua tờ rơi, Xã đoàn Thái Bình và Hội Cựu chiến binh xã còn tăng cường thông tin tới người dân về phòng, chống dịch nCoV qua hệ thống loa lưu động.

Đào Như

* Liên đoàn Lao động thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV cho gần 100 cán bộ Công đoàn của các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh thông tin những kiến thức về dịch bệnh nCoV, những triệu chứng và các đường lây truyền của bệnh, cập nhật tình hình dịch bệnh; các biện pháp dự phòng và khuyến cáo phòng chống bệnh; hướng dẫn việc rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách để phòng bệnh hiệu quả cho bản thân và cộng đồng, nhất là ở các trường học, các doanh nghiệp – nơi có đông người…

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng thông báo về dịch bệnh để người dân liên hệ khi cần thiết: 02763.813182- Khoa nhiễm, Trung tâm Y tế thành phố; 0888.533.357- bác sĩ Nguyễn Thế Ngọc, PGĐ Trung tâm Y tế thành phố; 0918.015.732- bác sĩ  Phạm Thị Hải, PGĐ Trung tâm Y tế thành phố.

Quế Hương

* Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) phối hợp với Xã đoàn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con tại chợ Phước Điền và các khu dân cư, các xí nghiệp đóng trên địa bàn.

Các khuyến cáo y tế về phòng chống dịch bệnh nCoV được dán tại cổng các xí nghiệp.

Nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh như: Thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, nước sạch; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và đeo khẩu trang nơi công cộng; tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đủ chất để tăng cường sức khỏe; giữ nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt các đồ vật bằng chất tẩy rửa; tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm; nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất.

Các tổ tuyên truyền còn vận động bà con không nên quá lo lắng, ảnh hưởng đến công việc; không tuyên truyền những tin thất thiệt gây hoang mang trong cộng đồng.

Hà Quang

* Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Dầu vừa tổ chức họp triển khai đến các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc về các biện pháp phòng, chống bệnh nCoV tại huyện Gò Dầu.

Kết quả, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 5 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn cách mang khẩu trang y tế đúng cách để phòng ngừa dịch nCoV; hướng dẫn cách rửa tay đúng cách; các biện pháp phòng chống dịch nCoV... đoàn viên, thanh niên, nhân dân.

Cấp khẩu trang cho bệnh nhân tại Trung tâm y tế Gò Dầu.

Bên cạnh đó, Xã đoàn Bàu Đồn, Phước Đông và Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu còn tặng 2.000 khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân mang khẩu trang y tế đúng cách để phòng ngừa dịch nCoV.

Công Kha

* Đoàn thanh niên Công an Tây Ninh phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Phường 3 (TP.Tây Ninh) tổ chức chương trình phát khẩu trang, nhiệt kế, xà phòng, tờ rơi miễn phí cho người dân tại chợ Hoà Bình, xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Phát khẩu trang, nhiệt kế thuỷ ngân, xà phòng cho người dân.

Trong buổi sáng 7.2, các bạn đoàn viên, thanh niên đã phát 3.000 khẩu trang, 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nCoV, tặng 500 cục xà phòng và 100 nhiệt kế thuỷ ngân.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn phát tờ rơi tuyên truyền sâu rộng về việc phòng chống dịch bệnh nCoV đến các tiểu thương ở chợ Hoà Bình và một số hộ dân đang sinh sống tại địa phương bằng cách hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách và kiểm tra sức khoẻ thường xuyên.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh trao tặng 150 cái khẩu trang cho Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Tây Ninh để trang bị cho cán bộ và khách đến làm hồ sơ xuất nhập cảnh.

Ngọc Bích