Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cộng đồng người Việt tại Bulgaria đón Tết Đinh Dậu 

Cập nhật ngày: 25/01/2017 - 11:08

Tối 21/01, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria đã tổ chức đón Tết Đinh Dậu cho cộng đồng với sự tham dự của hơn 400 bà con người Việt và học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Bulgaria cùng một số khách mời.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh nhấn mạnh, trong năm 2016, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong xây dựng, phát triển đất nước, cải thiện đời sống nhân dân, tăng cường quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế; giữ vững an ninh - quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Việt Nam đã trở thành điểm thu hút về du lịch, đầu tư, kinh doanh với những cơ hội mới.


Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Hồng Oanh phát biểu tại buổi gặp mặt. (nguồn: ĐSQ)

Năm 2016, quan hệ giữa Việt Nam và Bulgaria đã có những bước tiến quan trọng, đánh dấu bằng các cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo hai nước. Quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước năm 2016 có bước phát triển ấn tượng với chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria, đặc biệt, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 210 triệu USD, tăng 100% so với năm 2015.

Năm 2016, Hội người Việt Nam tại Bulgaria đã có những đóng góp cho  thành công của Đại hội thành lập Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu tổ chức tại Thủ đô Praha, Cộng hòa Séc vào tháng 10/2016 và Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới với chủ đề: “Kiều bào chung sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” tổ chức tại thành phố  Hồ Chí Minh vào tháng 11/2016.


Đông đảo bà con kiều bào đã đến chung vui Tết cộng đồng. (nguồn: ĐSQ)

Năm qua, các hội đoàn và bà con tại Bulgaria đã có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng như tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước con người và văn hóa Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam, của cộng đồng người Việt đối với đất nước và người dân nước sở tại. Việt Nam rất tự hào vì có nhiều học sinh, sinh viên du học, cũng như con, em kiều bào học tập đạt kết quả cao làm vẻ vang truyền thông hiếu học của dân tộc Việt Nam và đóng góp vào thành tích chung của Bulgaria.

Trong không khí hân hoan đón Tết, bà con và các vị khách mời đã thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết cổ truyền Việt Nam, các tiết mục văn nghệ và màn pháo hoa đẹp mắt.

Buổi lễ kết thúc trong không khí đầm ấm, vui tươi đón Xuân mới.


(nguồn: ĐSQ)


(nguồn: ĐSQ)

Nguồn baoquocte(từ ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)