BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cống mất nắp tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Cập nhật ngày: 01/06/2022 - 16:10

BTNO - Các dãy cống thoát nước ven tỉnh lộ 786, đoạn từ xã Long Thuận đến thị trấn huyện Bến Cầu có rất nhiều điểm bị mất nắp mà không được khắc phục sửa chữa.

Ông Nguyễn Đô Hạp chỉ vào miệng cống đã được ông đổ xà bần để giảm bớt nguy cơ tai nạn cho người vào chợ mua sắm.

Điển hình, nắp cống thoát nước trước khu vực chợ xã Long Thuận bị sụp, bể, để lộ ra miệng cống sâu hoắm, tiềm ẩn rủi ro cho người và phương tiện lưu thông. Đã có nhiều trường hợp đi xe máy té ngã ở khu vực này, rất may chỉ xây xát nhẹ.

Ông Nguyễn Đô Hạp, 55 tuổi, buôn bán tại chợ Long Thuận cho biết: “Nắp cống bị sụp bể từ lâu, tiểu thương có phản ánh với ban quản lý chợ nhưng đến nay vẫn chưa có sự sửa chữa”. Để giảm rủi ro cho bà con đi chợ, ông Hạp mang xà bần ra lấp lại miệng cống.

Hệ thống cống ngay trước con đường dẫn vào hông chợ bị sụp xuống không chỉ ngăn dòng chảy mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người và phương tiện vào chợ mua sắm.

Theo quan sát, những nắp cống này không đạt chất lượng, qua thời gian sử dụng bê tông bị rã ra, để lộ những thanh sắt hoen gỉ rồi sụp xuống, lấp cả hệ thống thoát nước, trở thành những “cái bẫy” nguy hiểm. Còn đoạn đi qua xã Tiên Thuận, ngay trước cây xăng số 99, hệ thống cống bị tắc nghẽn khiến nước bẩn tràn vào sân nhà dân bốc mùi hôi thối. Bà con phải dùng bao cát lấp lên miệng cống để có lối ra vào và giảm bớt mùi hôi.

Một người dân sống tại đây cho biết: “Bà con ở đây có kiến nghị với các vị đại biểu qua các kỳ tiếp xúc cử tri về tình trạng nắp cống thoát nước bị sụp, dòng chảy bị nghẽn làm nước bẩn tràn vào nhà dân, chảy tràn lan ra đường. Đến nay vẫn chưa thấy khắc phục sửa chữa".

Trước cây xăng số 99 thuộc xã Tiên Thuận, hệ thống cống bị tắc nghẽn khiến nước bẩn từ dưới cống tràn vào nhà người dân bốc mùi hôi thối, người dân phải dùng bao cát lấp cống để có lối ra vào.

Không chỉ riêng khu vực xã Long Thuận và Tiên Thuận, tại khu vực khu phố 4 thị trấn Bến Cầu cũng có rất nhiều vị trí cống bị mất nắp, bể miệng, để lộ hố sâu hoắm. Chỉ cần sơ ý là người đi đường có thể té xuống cống- nhất là trẻ em.

Mong rằng đơn vị quản lý sớm có biện pháp khắc phục tình trạng cống mất nắp, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro cho người và phương tiện, đồng thời giải quyết được tình trạng ngập úng cục bộ trên địa bàn.

Hệ thống cống ở khu phỗ, thị trấn Bến Cầu bị bể nắp, để lộ ra miệng cống sâu hoắm.

Minh Tiên