BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cống ngang kênh khó thoát nước… phần lớn là do rác thải 

Cập nhật ngày: 29/04/2022 - 10:21

BTNO - Vừa qua, Xí nghiệp Thuỷ lợi Dương Minh Châu và Trạm thuỷ lợi liên huyện (thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh) tổ chức vận động người dân, phối hợp công nhân của đơn vị tiến hành vớt rác, rong, lục bình, cỏ dại, nạo vét bùn đất tại nhiều “điểm nghẽn” cống ngang kênh tưới, kênh tiêu.

Rác thải tại một miệng cống ngang kênh N2A-7 (ấp Thuận Hoà, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) được vớt bỏ lên bờ để bảo đảm dòng chảy.

Ông Trần Như Thạch- Giám đốc Xí nghiệp thuỷ lợi Dương Minh Châu cho biết, hoạt động này gần như là thường xuyên trong năm, nhằm bảo đảm cho dòng chảy của công trình thuỷ lợi được thông thoáng. Phần lớn các cống khó thoát nước do vướng rác thải sinh hoạt.

Rác thải sinh hoạt và rác nông nghiệp tại một cống ngang kênh (thuộc địa bàn phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng) trước khi được vớt.

Thực tế ngoài rác thải sinh hoạt còn có rác thải nông nghiệp bị vứt trôi nổi dưới lòng kênh, gây dồn ứ tại miệng cống. Lục bình, rong, cỏ dại trôi đến đó bị vướng vào càng làm cho tình hình thêm tệ hơn.

Vớt rong, rác gây khó thoát nước tại một miệng cống ngang kênh thuộc địa bàn xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng.

Để bảo đảm dòng chảy của kênh được thông thoáng, bảo vệ môi trường, nguồn nước, người dân cần thu gom và xử lý rác đúng quy định.

Minh Quốc