Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhân Công ty TNHH Brotex Việt Nam trải nghiệm thực hành phòng cháy chữa cháy 

Cập nhật ngày: 08/10/2023 - 10:13

BTNO - Ngày 7.10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp Công ty TNHH Brotex Việt Nam - Khu công nghiệp Phước Đông, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu tổ chức Chương trình trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho hơn 500 công nhân của công ty. Tham dự còn có đại diện một số công ty trong khu công nghiệp Phước Đông.

Công nhân thực hành thoát hiểm bằng thang dây và leo dây.

Tham gia chương trình công nhân nghe tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.

Hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, đồng thời thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong các môi trường như: cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; di chuyển người tay không; trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế; kỹ thuật leo dây không có dụng cụ hỗ trợ; tự thoát nạn bằng thiết bị tự hãm; tự thoát nạn bằng thang dây...

Công nhân theo dõi phần phần trải nghiệm PCCC của các công nhân khác.

Ngoài ra, công nhân được hướng dẫn, thực hành kỹ năng cứu người trong đám cháy và kỹ năng sơ cứu người bị nạn. Qua đó, giúp công nhân chủ động khi gặp các tình huống cháy, nổ có thể xử lý kịp thời, hiệu quả không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Nhật Quang