BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhân Công ty TNHH VMC Hoàng Gia yêu cầu giảm giờ làm, tăng tiền công

Cập nhật ngày: 24/02/2010 - 02:13

Sáng ngày 23.2.2010, dù đã đến giờ làm việc nhưng khoảng 5.000 công nhân không chịu vào nhà xưởng sản xuất mà tập trung trước sân và phía ngoài cổng Công ty TNHH VMC Hoàng Gia. Họ yêu cầu Công ty phải giảm giờ làm, tăng lương và tăng tiền gia công sản phẩm (giày thể thao xuất khẩu). Đến khoảng 8 giờ, tất cả công nhân giải tán ra về và cho biết chỉ tiếp tục làm việc một khi công ty đáp ứng yêu cầu của họ.

Công nhân Công ty VMC Hoàng Gia đình công

Phóng viên Báo Tây Ninh liên hệ với Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH VMC Hoàng Gia nhưng được cho biết đang bận họp: “Công ty sẽ gọi điện thoại cho phóng viên khi đã giải quyết xong công việc”. Sau khi biết tin đình công, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng cơ quan chức năng huyện Châu Thành và chính quyền địa phương… đã đến công ty bàn biện pháp phối hợp giải quyết những yêu cầu của công nhân.

Được biết, trước đó ngày 22.2, Công an xã Thanh Điền nhặt được một “tờ rơi” có nội dung kêu gọi đình công vì bị Công ty TNHH VMC Hoàng Gia “chèn ép”. Người viết “tờ rơi” này kêu gọi các công nhân ở Công ty Hoàng Gia hưởng ứng đình công để được tăng lương, giảm giờ làm, giảm giờ tăng ca và có thời gian nghỉ ngơi…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả giải quyết sự việc này.

ĐÌNH CHUNG