Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhận Trường THCS Phước Ninh đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật ngày: 25/05/2015 - 02:55

Trường THCS Phước Ninh đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Đến dự và trao bằng công nhận cho nhà trường có nhà giáo ưu tú Đổng Ngọc Lập- Giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh, bà Trần Thị Kim Duyên- Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu.

Trong những năm qua, Trường THCS Phước Ninh đã có nhiều cố gắng trong công tác giảng dạy và học tập. Trường được UBND tỉnh  Tây Ninh đầu tư trên 23 tỷ đồng xây dụng mới 8 phòng học, nâng tổng số phòng học của toàn trường lên 16 phòng dành cho 13 lớp học 2 buổi mỗi ngày.

Các phòng làm việc và chức năng có đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ giảng dạy, học tập; hệ thống điện chiếu sáng, quạt máy theo đúng quy định.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường gồm 38 người, có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, 100% được chuẩn hoá, không ngừng nâng cao chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong tình hình mới.

Chất lượng giáo dục đào tạo luôn được trường đặc biệt quan tâm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hằng năm đạt 100%. Năm học 2014-2015, trường có 437 học sinh, trong năm có 15 học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa vòng huyện, 1 học sinh đạt giải máy tính cầm tay, 1 học sinh đạt giải trong kỳ thi Violympic tiếng Anh trên intenet và 9 học sinh đạt giải tại Hội khỏe Phù Đổng.

Trường duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và giáo dục THCS, tỷ lệ người trong độ tuổi từ 15 đến 18 trên địa bàn tốt nghiệp THCS đạt gần 94%.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy, học tập được quan tâm, công tác xã hội hóa giáo dục, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động của Hội cha mẹ học sinh được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Dương Châu có 11 trường học các cấp được công nhận đạt chuẩn quốc gia.  

Giang Sơn