Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhận Trường THCS Thanh Phước đạt chuẩn quốc gia năm 2018 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 14:56

BTNO - Ngày 18.6, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định về việc công nhận trường Trung học cơ sở Thanh Phước (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) đạt chuẩn quốc gia năm 2018.

Trường THCS Thanh Phước.

Trường Trung học cơ sở Thanh Phước có 18 lớp, số học sinh trong mỗi lớp biên chế đúng quy định; trường có 04 tổ chuyên môn; các tổ chức Đảng và đoàn thể, hội đồng trường và các hội đồng khác trong trường được thành lập đúng quy định, hoạt động đúng chức năng, hiệu quả tốt.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của trường có đủ về số lượng để bố trí công việc, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, được đánh giá tay nghề tốt, có tinh thần trách nhiệm đối với công tác được giao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững, tỷ lệ học sinh lưu ban hằng năm dưới 5%, tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1%. Trường tổ chức được các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ thể dục thể thao đạt kết quả tốt; công tác phổ cập giáo dục được nhà trường quan tâm thường xuyên, tỷ lệ chuẩn phổ cập được duy trì hằng năm.

Đối với cơ sở vật chất, khuôn viên trường có đủ diện tích xây dựng theo quy định của trường chuẩn quốc gia, có khu thể dục thể thao, máy tính nối mạng internet, phòng học… đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Nhiều năm qua, nhà trường luôn tích cực chủ động tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể và Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc giáo dục đạo đức, tuyên truyền vận động học sinh bỏ học trở lại lớp; hỗ trợ phong trào học sinh giỏi, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Theo quyết định của UBND tỉnh, thời hạn công nhận trường đạt chuẩn là 5 năm.

Tính đến ngày 18.6, toàn tỉnh đã có 181 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó năm 2018 có 10 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Nhã Trúc