Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Phượng bị chê tơi tả ở Bỉ, bầu Đức lệnh về thôi 

Cập nhật ngày: 24/10/2019 - 09:15

Công Phượng bị chỉ trích là nguyên nhân khiến CLB Sint-Truidense bết bát. Bầu Đức còn chờ gì nữa, cho quân về thôi, về với HAGL và hồi sinh cùng tuyển Việt Nam...

1. Tính đến lúc này, kể từ khi rời Việt Nam để đến Bỉ khoác áo Sint Truidense chân sút học trò cưng của HLV Park Hang Seo mới chỉ được tung vào sân thi đấu thực sự mới khoảng 20 phút, và đã cách đây nhiều vòng đấu.

Khoảng thời gian thi đấu ít ỏi này, cùng với việc thường xuyên bị CLB Sint Truidense bỏ rơi ngoài danh sách ra sân đang đẩy Công Phượng vào tình thế thực sự nan giải.

Mọi thứ càng tệ hơn khi đến lúc này truyền thông tại Bỉ cũng đã chỉ thẳng Công Phượng không dễ có thể ra sân chứ chưa nói thành công ở Sint Truidense khi năng lực chơi bóng chưa đủ khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi xót xa cho chân sút người xứ Nghệ. 

Công Phượng đã bị giới truyền thông của Bỉ chê tơi tả khi không thành công tại Bỉ cho đến lúc này.

2. Công Phượng khó khăn tại Bỉ thực tế đã được chỉ ra rất nhiều lần, bởi ngay cả ở một giải đấu tầm thấp hơn là K-League hay dưới nữa là J-League II chân sút người Việt Nam đã không thành công thì việc làm được điều gì to tát ở Sint Truidense rõ ràng chẳng phải quá lạ.

Và hậu quả không chỉ cá nhân Công Phượng phải chịu mà còn ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup nói chung cũng như ông Park nói riêng.

Công Phượng đã không thể có được màn trình diễn ổn kể từ khi sang Bỉ chơi bóng, thế nên dù có yêu, có quý đến mấy HLV Park Hang Seo cũng khó lòng tin tưởng trao cơ hội cho chân sút người xứ Nghệ.

Và thực tế, kể cả khi không chấn thương thì ở trận gặp Indonesia mới đây Công Phượng cũng khó được trao cơ hội sau khi chơi khá tệ trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia

3. Nỗi lo Công Phượng có thể thui chột khả năng chơi bóng giờ không còn là chuyện mơ hồ nữa, sau khi chứng kiến chân sút của tuyển Việt Nam thể hiện suốt thời gian vừa qua. Để vì điều này, nhiều người đang mong bầu Đức hay HLV Park Hang Seo tìm cách giải cứu Công Phượng. 

để nhiều người mong Công Phượng trở về.

Nói thì dễ, còn thực tế lại rất khó nhất là thời điểm hiện tại V-League đã chính thức hạ màn và nếu như chỉ tập chay cùng các đồng đội tại tuyển Việt Nam hay CLB rõ ràng cũng khó có thể giúp chân sút người xứ Nghệ lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Khả năng thích hợp nhất vào lúc này có lẽ bầu Đức cần tìm cách đưa Công Phượng sang Thai-League một giải đấu vừa tầm hơn khi cánh cửa bổ sung cầu thủ, chuyển nhượng mở trở lại.

Nói một cách đơn giản hơn nữa rằng Công Phượng cần phải được ra sân thi đấu thường xuyên, vừa tầm hơn thay vì cố gắng tập chay, rồi tự thất vọng và thậm chí dẫn tới... “chấn thương” về tâm lý.

Trở về để tìm lại phong độ chắc chắn chỗ của Công Phượng ở tuyển Việt Nam sẽ vững hơn, khi HLV Park Hang Seo thực sự cần tiền đạo cho cuộc đua ở vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra.

Còn nếu như “cố đấm ăn xôi” rất có thể Công Phượng sẽ tự chìm, và lúc đó e rằng khó mà kịp bởi ai cũng biết chân sút người xứ Nghệ không còn trẻ nữa. Bầu Đức chờ gì nữa, lệnh cho quân về thôi, về với HAGL, để có cơ hội hồi sinh ở tuyển Việt Nam...

Nguồn Vietnamnet