Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Phượng đã ổn, còn Xuân Trường vì đâu nên nỗi? 

Cập nhật ngày: 15/12/2017 - 09:39

Được kỳ vọng chẳng kém gì Công Phượng, nhưng Xuân Trường từ một cái tên nổi bật giờ mỗi lúc thêm thất vọng. Điều gì xảy ra với tiền vệ đượ yêu mến này?

Từ kỳ vọng...

Có lẽ, sau thời HLV Hữu Thắng người được thuyền trưởng Park Hang Seo đặt niềm tin lớn nhất chính là Xuân Trường – một tiền vệ có tố chất thủ lĩnh, chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu cũng như có chuyên môn được coi tốt nhất ở U23 Việt Nam thời điểm hiện tại.

Chính bởi như thế, việc thuyền trưởng người Hàn Quốc trao băng đội trưởng cho tiền vệ người Tuyên Quang ở lần tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam là điều không có gì là ngạc nhiên với những điều đã nói ở trên.

Xuân Trường luôn chơi rất hay ở U23 lẫn tuyển Việt Nam.

Không chỉ đặt niềm tin với Xuân Trường ở U23 Việt Nam, với kinh nghiệm 2 năm thi đấu (dù không nhiều) tại K-League, đồng thời những gì đã thể hiện trong suốt 4 năm qua từ thời U19, tiền vệ trưởng thành từ lò HAGL sẽ là hạt nhân chủ chốt dưới triều đại của HLV Park Hang Seo ở thời gian tới.

Điều này cũng không phải là ngạc nhiên, khi rõ ràng Xuân Trường vẫn luôn chứng tỏ được bản thân trong màu áo U23 hay tuyển Việt Nam suốt một thời gian dài bằng việc liên tục được đá chính mỗi khi được gọi tập trung...

đến sự thất vọng

Thực tế, Xuân Trường cũng đã chơi không tệ trong trận đấu đầu tiên khi U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Myanmar. Thế nhưng, những gì thể hiện ở trận thua trước U23 Uzbekistan thực sự là thảm hoạ.

Suốt 66 phút có mặt trên sân I-Mobile, người ta không nhìn thấy Xuân Trường ở đâu khi mất hút hoàn toàn trong các điểm nóng của đội nhà, cũng như không thể hiện được vai trò của một người “gác cửa” cho hàng thủ - điều mà trước đây tiền vệ này luôn làm tốt.

Nhưng việc ít được thi đấu tại Gangwon đang khiến tiền vệ này xuống phong độ.

Cả hai lần U23 Việt Nam phải nhận bàn thua, đặc biệt tình huống để thua thứ 2 chính Xuân Trường đã không thể cản nổi Narzullaew để cầu thủ này thoải mái đi bóng và tạt vào phía trong để Urinboev có 2 pha dứt điểm liên tiếp ghi bàn cho U23 Uzbekistan.

Không chỉ mất hút, Xuân Trường cũng đã chơi rất tệ và liên tục chuyền hỏng mỗi khi nhận được bóng, và đương nhiên khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến cho các đồng đội phía trên cũng là con số 0.

Minh chứng rõ nhất chính là ở trận thua trước Uzbekistan vào ngày 13/12.

Không thể hiện được khả năng chuyên môn, việc ngồi dự bị lâu ở Gangwon FC cũng như chưa định hướng được tương lai dường như khiến Xuân Trường thiếu hẳn sức mạnh ở các pha tranh chấp tay đôi khiến tuyến giữa của U23 Việt Nam gần như gãy hẳn.

Chơi không tốt, thậm chí có thể nói là mờ nhạt cũng khiến tiền vệ này “đuối tâm lý”, và khả năng chỉ huy, tố chất thủ lĩnh luôn được ngợi ca cũng biến mất cùng Xuân Trường. HLV Park Hang Seo “chẳng đặng, chẳng đừng” đã phải rút tiền vệ này ra sân ở phút 67 dù rất muốn thử nghiệm những cái tên khác.

Với tố chất sẵn có, cùng với những gì đã thể hiện trong quá khứ Xuân Trường vẫn rất sáng giá, nhưng nếu tiếp tục ngồi dự bị ở Gangwon FC, hoặc không thường xuyên được thi đấu chỉ sợ rằng BĐVN sẽ mất tiền vệ tài hoa này như cách cho thấy ở trận thua trước U23 Uzbekistan.

Nguồn vietnamnet