Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hưng Thuận, Trảng Bàng:

Cống sụt lở cần sớm được sửa chữa  

Cập nhật ngày: 05/10/2020 - 09:07

BTNO - Người dân ấp Tân Thuận (xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng) cho biết, đã nhiều tháng qua, đoạn cống bắc ngang con kênh tiêu đi qua đây bị nước cuốn trôi nhưng chưa được cơ quan có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục.

Cống bắt ngang kênh tiêu, kết nối giao thông hai bờ hiện sụt lở nặng.

“Khoảng hơn 3 tháng nay, cống được đặt ngang kênh tiêu bị nước cuốn mấy lần, gây sạt lở nghiêm trọng. Người dân đã phản ánh đến đơn vị quản lý kênh, nhưng được trả lời trách nhiệm sửa chữa cống thuộc về chính quyền địa phương chứ không phải của ngành thuỷ lợi. Trong khi đó, một vị cán bộ xã cho biết cống qua kênh là công trình của ngành thuỷ lợi nên nếu có sự cố hư hỏng thì ngành thuỷ lợi phải có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục”, một người dân giấu tên cho biết.

Trước tình trạng đó, người dân địa phương đã tự sửa chữa, gia cố cống nhưng khi mưa lớn, nước lại tiếp tục làm sụt lở, cuốn trôi cống. Theo người dân địa phương, cống được bắqua kênh tiêu ở đây có vai trò kết nối giao thông giữa hai bờ kênh tiêu, nối liền hai vùng dân cư quan trọng ở địa phương là khu vực đi từ đường Cách mạng miền Nam vào và khu vực có đường Hồ Chí Minh qua.

“Đặc biệt là tuyến đường này có rất đông học sinh qua lại vì sự thuận tiện giao thông. Đây cũng là tuyến đường đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản của nông dân trong vùng. Do đó, nếu không được sửa chữa kịp thời, khi mưa lớn, phần còn lại của cống sẽ bị nước thổi phăng, cắt đứt lưu thông giữa hai bờ kênh tiêu. Hiện tại, nếu không quan sát kỹ, người lưu thông qua đây sẽ gặp nguy hiểm khi rơi vào chỗ sạt lở ở miệng cống ”, một người đi đường cho hay.

Theo một vị lãnh đạo UBND xã Hưng Thuận, ông chưa nắm rõ tình trạng trên và sẽ cho kiểm tra ngay. “Nếu thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, UBND xã sẽ tổ chức sửa chữa, gia cố để bảo đảm an toàn cho người đi đường, bảo đảm giao thông ở khu vực này”, vị cán bộ này nói.

An Khang