BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác CCB góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương

Cập nhật ngày: 09/07/2014 - 08:55

CCB huyện Châu Thành tham gia làm kinh tế, cải thiện đời sống. Ảnh minh hoạ

* Theo báo cáo, 6 tháng qua, Hội CCB huyện Châu Thành đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hữu ích, nhằm tạo điều kiện cho gia đình các hội viên có việc làm ổn định, phát triển kinh tế.

Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chỉ đạo quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn uỷ thác, với tổng dư nợ là 21 tỷ 234 triệu đồng; vận động góp vốn xoay vòng giúp nhau không tính lãi được 483 triệu đồng; vận động 176 phần quà trị giá 35 triệu đồng để tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các hội viên còn tự giúp nhau về con giống, cây giống, vật tư, ngày công lao động… góp phần cải thiện thu nhập và đời sống của gia đình hội viên.

Song song với việc chăm lo đời sống hội viên, trong 6 tháng đầu năm, Hội còn tham gia nhiều hoạt động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như phát động cán bộ hội viên và gia đình quyên góp, hướng về biển đảo Tổ quốc; tuyên truyền vận động hội viên nhắn tin góp quỹ ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo; phối hợp cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn tuần tra biên giới và trong nội địa…

Mỹ Uyên

* Trong 6 tháng qua, Hội CCB huyện Trảng Bàng triển khai đồng bộ, toàn diện và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Các cấp hội không ngừng nâng cao đời sống hội viên và vận động hội viên tham gia tích cực các chương trình phát triển kinh tế giúp nhau giảm nghèo bằng nhiều hình thức, như hỗ trợ cây giống, heo con và tiền mặt với tổng kinh phí gần 52 triệu đồng.

Thành lập 40 tổ tiết kiệm vay vốn tại 11 xã, thị trấn với hơn 1.200 hộ tham gia, trong đó có 131 CCB, với số tiền đã cho vay trên 2,8 tỷ đồng. Huy động quỹ tình thương trong các cấp hội được trên 298 triệu đồng, đạt 114,6% so với chỉ tiêu cả năm. Xây tặng 1 căn nhà đồng đội trị giá 35 triệu đồng.

Ngoài ra, hội còn tổ chức cho hội viên tham quan nghỉ mát; thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết với số hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội viên còn tham gia tốt các cuộc vận động, phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xã hội ở địa phương, nhất là tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó, đã có 02 gương điển hình hiến đất làm đường giao thông nông thôn với diện tích hiến gần 1.000 m2 trị giá gần 80 triệu đồng v.v…

Tấn Trung