BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác Chữ thập đỏ trường học thành phố Tây Ninh ngày càng được nâng cao 

Cập nhật ngày: 15/10/2023 - 05:38

BTNO - Ngày 11.10, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2022-2023; triển khai phương hướng công tác Hội Chữ Thập đỏ năm học 2023 – 2024.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động CTĐ trường học trong năm học 2022 – 2023.

Năm học 2022 – 2023,  phong trào Hội trong trường học trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển, đạt nhiều thành quả thiết thực; góp phần thúc đẩy công tác chăm lo sức khoẻ, an sinh xã hội cho học sinh, sinh viên và giáo viên.

Nhiều phong trào được các trường triển khai tốt, phát huy hiệu quả. Điển hình như Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được nhiều cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ tích cực hưởng ứng tham gia. Hoạt động trên góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, ý thức trách nhiệm giữa học sinh với nhau.

Phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo được hưởng ứng ngày càng nhiều, góp phần phát triển phong trào trong giáo viên và học sinh. Kết quả trong năm học 2022-2023 tiếp nhận 176 đơn vị máu, đạt 101%.

Năm học 2022-2023  không có học sinh bị ngộ độc thực phẩm; vệ sinh phòng bệnh như vệ sinh trường, lớp xanh sạch đẹp, vệ sinh răng miệng, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt rét…; 100% trường đều có xây dựng “góc sức khoẻ”, trang bị tủ thuốc sơ cấp cứu có thuốc điều trị bệnh thông thường và các dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu trong năm học có 1.801 em bị cảm sốt nhức đầu, cấp cứu, uống điều trị kịp thời.

Phối hợp tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám răng miệng, tẩy giun cho học sinh; 100% trường có vườn cây thuốc Nam từ 20-30 cây có biển tên và công dụng, để hướng dẫn cho các em hiểu biết cây thuốc Nam trị bệnh thông thường.

Các đơn vị CTĐ trường học thực hiện ký kết giao ước thi đua cho năm học mới.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các trường đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục lòng nhân ái, ý thức chấp hành pháp luật và cảnh giác cách mạng cho học sinh qua đó đã góp phần giáo dục rèn luyện đạo đức, giáo dục nhân cách trong học sinh.

Tổng kết năm học 2022-2023, Thành hội có 37 trường đạt xuất sắc, 15 trường đạt khá. Dịp này, các đơn vị CTĐ trường học thực hiện ký kết giao ước thi đua cho năm học mới; trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động CTĐ trường học trong năm học vừa qua.

Ngọc Bích