BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác chuẩn bị Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 22:40

Sáng 24/7, tại nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Ban tổ chức lễ tang và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà của Tổng Bí thư.

Đồng chí Lê Trung Kiên - Bí thư Huyện uỷ Đông Anh, cho biết, việc tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao đối với chính quyền và người dân địa phương.

“Huyện uỷ thành lập tổ phục vụ; xã thành lập đội, nhóm phục vụ và chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết các nội dung trước, trong và sau khi tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản sẵn sàng. Các điều kiện cơ sở vật chất đã được tập trung, đáp ứng các yêu cầu của Ban tổ chức lễ tang. Lực lượng tham gia phục vụ đảm bảo đủ cơ số, có dự phòng và đã được phân công rõ công việc, rõ vị trí, rõ thời gian. Các phương án đảm bảo đã được rà duyệt kỹ lưỡng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện”, ông Lê Trung Kiên nói.

Thôn Lại Đà, xã Đông Hội - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ là một trong ba địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25 và 26/7.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, đúng kế hoạch, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trước, trong và sau Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khu vực kiểm tra an ninh được kiểm soát chặt chẽ.

Đoàn viên, thanh niên cùng các thành viên trong Hội Phụ nữ địa phương tích cực dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm và các điểm thờ tự, nhà văn hóa… để phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư.

Trên khắp thôn làng, nhà dân thực hiện treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguồn TPO