BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật ngày: 23/01/2014 - 06:01

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông (bên phải) trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013 cho Ban Tổ chức Thành ủy Tây Ninh.

Sáng 22.1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết ngành Tổ chức xây dựng Đảng năm 2013. Đến dự có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương III- Ban Tổ chức Trung ương.

Báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, trong năm 2013 công tác tổ chức xây dựng Đảng có những chuyển biến tích cực. Ban Tổ chức các cấp ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, đạt kết quả theo chương trình, kế hoạch của ngành để ra trong năm.

Nhìn chung công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan và công khai. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, nhất là củng cố những cơ sở Đảng yếu kém. Công tác kết nạp đảng viên mới được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm chỉ đạo đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thủ tục. Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.341 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn tỉnh lên 29.124 đồng chí, chiếm 2,67% so với dân số trong tỉnh...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cũng như kết quả mà ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh đạt được trong năm 2013. Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích những khuyết điểm của ngành trong năm qua, và nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức xây dựng Đảng mà các cấp ủy và ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Nhân hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố quyết định và trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Tổ chức Thị ủy Tây Ninh (nay là Thành ủy Tây Ninh); trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua do Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát động năm 2013. Ngoài ra Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013.

D.H


 
Liên kết hữu ích