BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công trình cầu Bến Cây Ổi trước ngày thông xe 

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 10:29

BTNO - Sau hơn một năm thi công xây dựng, theo kế hoạch vào ngày 26.7.2020, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh sẽ tổ chức cho thông xe kỹ thuật phần cầu Bến Cây Ổi kết nối liền hai bờ Hòa Thạnh và Phước Vinh.

Khẩn trương thảm bê tông nhựa trên mặt cầu để kịp thông xe kỹ thuật vào ngày 27.6

Công trình đường và cầu Bến Cây Ổi bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, nối liền hai xã Hòa Thạnh và Phước Vinh, huyện Châu Thành được khởi công xây lắp từ ngày 16.5.2020. Đây là dự án được người dân 2 xã Phước Vinh và Hòa Thạnh, huyện Châu Thành mong đợi nhiều năm vì để qua sông, người dân phải đi phà hoặc ghe, thuyền.

Khi cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụng, người dân 2 xã Phước  Vinh và Hòa Thành sẽ không còn cảnh “qua sông phải lụy phà”, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương đi lại, vận chuyển hàng hóa, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của các xã biên giới này.

Sau hơn một năm thi công xây dựng, theo kế hoạch vào ngày 26.7.2020, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh sẽ tổ chức cho thông xe kỹ thuật phần cầu Bến Cây Ổi kết nối hai bờ Hòa Thạnh và Phước Vinh.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, đối với phần đường dẫn vào 2 bên đầu cầu có chiều  dài khoảng 1,2km, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành công trình vào tháng 9.2020.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại dự án cầu Bến Cây Ổi trong những ngày tất bật thi công để chuẩn bị cho ngày thông xe kỹ thuật phần cầu vào ngày 27.6:

Thế Nhân