BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần Bourbon An Hoà: Đầu tư xây dựng khu kho cảng với số vốn hơn 1.122 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 09/11/2009 - 06:35

Mới đây, Công ty cổ phần Bourbon An Hoà đã đề nghị Sở Kế hoạch – Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư thực hiện Dự án Khu kho cảng Bourbon An Hoà ở bờ trái sông Vàm Cỏ Đông, thuộc địa phận xã An Hoà, huyện Trảng Bàng.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.122 tỷ đồng, được chia làm 3 giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2018, với mục tiêu bốc xếp hàng hoá phục vụ cho quá trình xây dựng và hoạt động của KCN Bourbon An Hoà, các KCN trên địa bàn Tây Ninh, góp phần làm tăng khả năng lưu thông hàng hoá của khu vực. Khu kho cảng Bourbon An Hoà có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp có trọng tải đến 1.000 tấn và sà lan có trọng tải đến 2.000 tấn…

Theo đó, quy mô đầu tư dự án được chia thành 2 phần: cảng và kho có diện tích 35,73 ha; phần quy hoạch phát triển dịch vụ hậu cần sau cảng có diện tích 148,83 ha. Trong đó phần cầu cảng kết cấu bê tông cốt thép, dạng bến liền bờ, chiều dài 600m, chiều rộng 15m.

Sà lan chở cát vào san lấp nền khu tái định cư của KCN Bourbon An Hoà.

Công ty cổ phần Bourbon An Hoà đề nghị tỉnh xem xét cho công ty được hưởng một số ưu đãi đầu tư như :thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% thu nhập chịu thuế trong 15 năm kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ năm kinh doanh có lãi và được giảm 50% trong 9 năm tiếp theo; được miễn thuế nhập khẩu cho những hàng hoá nhập khẩu để làm tài sản cố định cho doanh nghiệp.

Trước đó, Cục đường thuỷ nội địa – Bộ GTVT cũng đã có văn bản thống nhất về đề xuất về vị trí và quy mô xây dựng Cảng thuỷ nội địa Bourbon An Hoà. Đoạn Quản lý đường thuỷ nội địa số 10 xác nhận vị trí dự kiến xây dựng cảng thuỷ nội địa của Bourbon An Hoà không gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên luồng chạy tàu sông Vàm Cỏ Đông.

HY UYÊN