BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần gạch ngói Tây Ninh: “Bỏ hoang” gần 2 ha đất, để dân lấn chiếm xây nhà

Cập nhật ngày: 29/07/2009 - 09:32

Khoảng 2 ha đất của CTCPGN Tây Ninh hiện “bỏ hoang”.

Ông Phạm Văn Búp – Chủ tịch UBND xã Long Thành Nam (Hoà Thành) - cho biết, UBND xã đã lập biên bản vi phạm và phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Huệ, ngụ ấp Long Bình, xã Long Thành Nam về hành vi xây dựng nhà ở, lấn chiếm đất công (diện tích 23,2m2). UBND xã Long Thành Nam cũng yêu cầu bà Huệ phải dừng thi công, tháo dỡ công trình đã xây dựng trên diện tích đất lấn chiếm, trả lại hiện trạng ban đầu.

Ông Búp cho biết, diện tích đất mà bà Huệ lấn chiếm thuộc quyền quản lý sử dụng của Công ty cổ phần Gạch ngói (CTCPGN) Tây Ninh. Sỡ dĩ UBND xã phát hiện hành vi vi phạm của bà Huệ là do người dân địa phương cung cấp thông tin. Sau đó, phía CTCPGN Tây Ninh mới biết “đất của mình” bị lấn chiếm.

Theo nhận định của chính quyền địa phương, CTCPGN Tây Ninh đã “bỏ hoang” khu đất lò gạch cũ khoảng hơn 2 năm nay và “chưa thể hiện hết trách nhiệm” trong việc quản lý khu đất này nên để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất công. Cách đây vài tháng, do phải xây dựng lại chợ Long Bình, UBND xã Long Thành Nam làm công văn đề nghị CTCPGN Tây Ninh cho mượn tạm một phần diện tích đất đang bỏ trống để người dân có chỗ mua bán trong thời gian thi công chợ. Tuy nhiên, đề nghị này bị từ chối với lý do CTCPGN Tây Ninh sắp xây dựng thêm khu lò gạch ở vị trí mà UBND xã Long Thành Nam mượn. Thế nhưng cho đến nay, khu đất trên vẫn là một bãi cỏ um tùm, nhếch nhác.

Trao đổi với với phóng viên qua điện thoại, ông Đỗ Chí Cường – Giám đốc CTCPGN Tây Ninh - cho hay, ông có biết việc bà Huệ lấn chiếm đất Công ty và đã “nhờ” chính quyền địa phương xử lý. Hội đồng quản trị Công ty đã có kế hoạch xây dựng thêm lò gạch ở khu đất hiện đang bỏ trống nhưng cụ thể khi nào xây thì ông Cường chưa xác định.

BẢO TÂM