Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Cổ phần mía đường Thành Thành Công – Biên Hoà đối thoại với người trồng mía Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/10/2021 - 03:02

BTNO - Chiều 29.10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi đối thoại giữa Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công Biên Hoà với Hội người trồng mía Tây Ninh. Buổi đối thoại do ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì.

Đại diện Công ty Cổ phần mía đường Thành Thành Công - Biên Hòa tại buổi đối thoại.

Nội dung buổi đối thoại xoay quanh các vấn đề người dân thắc mắc như: nhà máy tự ý cắt giảm giá thu mua và trừ tạp chất không đúng theo quy định trong hợp đồng đã ký, gây thiệt hại cho người trồng mía.

Tại buổi đối thoại, đại diện Công ty Cổ phần mía đường Thành Thành Công Biên Hòa giải đáp một số thắc mắc của Hội và đại diện nông dân trồng mía Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, những năm gần đây tình hình sản xuất và tiêu thụ mía đường gặp nhiều khó khăn, do vậy rất cần sự đồng cảm, chia sẻ khó khăn giữa nông dân với nhà máy, cùng đồng hành phát triển ngành mía đường của tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi đối thoại giữa Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công – Biên Hoà với Hội người trồng mía Tây Ninh.

Để làm được điều này, ông Xuân đề nghị Công ty Cổ phần mía đường Thành Thành Công Biên Hòa công khai, minh bạch về giá cả thu mua và cách tính tạp chất, khi gặp khó khăn thì Công ty nên có sự chia sẻ, thoả thuận giá thu mua với nông dân, bảo đảm sự hoài hoà lợi ích của nhà máy và nông dân, làm thế nào để cùng có lợi và phát triển.

Minh Dương