BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà: Sử dụng flycam để kiểm soát cánh đồng mía

Cập nhật ngày: 05/07/2021 - 22:49

BTNO - Việc áp dụng thiết bị bay flycam giúp quan sát cánh đồng từ trên cao, kịp thời phát hiện những điểm bất thường, chuyển tải hình ảnh đến bà con nông dân, cán bộ khuyến nông để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Để tăng cường kiểm tra mía, đặc biệt trên những cánh đồng lớn tập trung, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà đã thành lập một tổ chuyên trách chuyên sử dụng thiết bị bay flycam hoạt động trên vùng nguyên liệu Tây Ninh, các tỉnh lân cận và vùng mía trồng ở nước bạn Campuchia (hầu hết đều là những nơi được chính quyền địa phương cho phép bay phục vụ việc trồng mía).

Cán bộ kỹ thuật của Công ty điều khiển flycam kiểm soát vùng nguyên liệu ở huyện Gò Dầu

Tổ chuyên trách và các trạm khuyến nông lập kế hoạch bay dựa trên diện tích vùng mía và nhu cầu của khách hàng. Hình ảnh chụp từ flycam được gửi đến các bộ phận kỹ thuật để phân tích, đánh giá và phục vụ các kế hoạch tiếp theo. Qua hình ảnh, bộ phận kỹ thuật đánh giá tình hình sinh trưởng của mía và đề ra các giải pháp phù hợp, kịp thời như trồng giặm, làm cỏ, bón phân, phòng - chống hạn hán hoặc ngập úng, phòng trừ sâu bệnh…, giúp cánh đồng mía luôn sinh trưởng tốt và đồng đều.

Hình ảnh từ flycam còn giúp lãnh đạo công ty lập kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu, đầu tư hạ tầng cũng như có phương pháp thu hoạch, ép mía hiệu quả, góp phần nâng cao giá trị cây mía.

Theo Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà, để sử dụng flycam kiểm soát mía, đòi hỏi đầu tư đồng bộ về máy móc thiết bị, con người và biện pháp xử lý hình ảnh. Phương pháp này phù hợp với diện tích lớn ở mọi thời điểm sinh trưởng của mía, góp phần nâng cao hiệu quả canh tác cho khách hàng.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Trưởng phòng phát triển nguyên liệu Công ty cho biết, cùng với việc cơ giới hoá canh tác mía, Công ty tiếp tục tăng cường áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất mía trên vùng nguyên liệu Tây Ninh. Trong đó, việc triển khai flycam có các ưu thế như:  Kiểm soát mía bằng flycam giúp bao quát được toàn thể vùng mía nguyên liệu, đánh giá được diễn biến của cây trồng, giúp nông dân lập các phương án canh tác và giúp nhà máy có kế hoạch quản lý, xây dựng vùng nguyên liệu tối ưu cũng như thu hoạch, ép mía hiệu quả…

A.S