BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP cao su Tây Ninh: Hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước trước thời hạn, đảm bảo đời sống công nhân

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 08:45

Công nhân nông trường tích cực thi đua sản xuất.

Năm 2009, Công ty Cổ phần Cao su (CPCS)Tây Ninh phải đối mặt với những khó khăn thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh, như thời tiết không thuận lợi, giông bão liên tiếp xảy ra, rồi nắng hạn kéo dài, bệnh hại trên vườn cây phát triển làm ảnh hưởng đến năng suất mủ trên cây cao su. Rồi cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới đã tác động khiến cho giá mủ cao su giảm mạnh trong những tháng đầu năm. Trong khi đó giá vật tư, nguyên nhiên vật  liệu, kể cả hàng hoá tiêu dùng đều tăng nhanh làm ảnh hưởng lớn đến giá thành sản xuất, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống cán bộ, công nhân viên chức, người lao động (CB, CNVC-LĐ). Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty áp dụng các biện pháp tích cực và sự quyết tâm cao của toàn thể CB, CNVC-LĐ, nên một lần nữa Công ty CPCS Tây Ninh đã đạt thắng lợi toàn diện tất cả các chỉ tiêu kinh tế xã hội, cùng với đời sống công nhân vẫn được đảm bảo, đồng thời Công ty hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước trước thời hạn. 

Về sản xuất và chế biến, trong năm 2009, sản lượng khai thác mủ ở các nông trường Gò Dầu, Cầu Khởi, Bến Củi được trên 13.211 tấn, đạt 105,7% kế hoạch năm. Ngoài việc chế biến mủ khai thác từ các nông trường của mình, Công ty còn nhận chế biến gia công, nên sản lượng chế biến trong năm được 18.363 tấn, đạt 105% kế hoạch; giao bán sản phẩm 13.013 tấn đạt 102,6% kế hoạch. Lợi nhuận trong năm 2009 của Công ty được trên 161,289 tỷ đồng. Từ đó Công ty nộp ngân sách trên 43,185 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 69,6%.

Theo bà Tống Thị Mỹ Phượng, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CPCS Tây Ninh, một trong những nguyên nhân giúp cho Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm là nhờ lãnh đạo Công ty và Công đoàn đặc biệt quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng. Được phát động đến tận tổ, đội, thông qua các ngày lễ lớn trong năm, Công đoàn tập trung vận động công nhân viên chức và người lao động thi đua công tác, lao động sản xuất. Qua các phong trào thi đua, Ban Tổng giám đốc Công ty đã khen thưởng 44 tập thể, 246 cá nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đề nghị cấp trên khen thường 26 tập thể, 165 cá nhân, tổng số tiền chi khen thưởng trong năm 2009 của Công ty trên 400 triệu đồng. Ngoài phần khen thưởng của Ban Tổng giám đốc, qua phong trào thi đua lao động giỏi các cấp, Công đoàn Công ty cũng đã khen thưởng 92 tập thể và 862 cá nhân có thành tích, với tổng kinh phí 252 triệu đồng. Công đoàn còn phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị tuyên dương CB, CNVC-LĐ tiêu biểu lần thứ I. Qua đó khen thưởng cho 113 CB, CNVC-LĐ đạt danh hiệu trên các lĩnh vực: quản lý giỏi; chuyên môn nghiệp vụ giỏi; lao động sáng tạo và lao động giỏi với kinh phí chi gần 180 triệu đồng.

Được biết trong năm 2009, mức lương bình quân của CB, CNVC-LĐ của Công ty là 5,780 triệu đồng/người/tháng; Công ty còn thực hiện chế độ ăn giữa ca cho CNVC-LĐ, với mức 12.000 đồng/ngày/người. Về công tác bảo hộ lao động, Công ty tổ chức khám sức khoẻ cho 2.475 CB, CNVC-LĐ 2 lần/năm. Trong năm Công đoàn tổ chức cho 100% CB, CNVC-LĐ tham quan nghỉ mát trong nước và 4 cán bộ tham quan nước ngoài, với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng. Công đoàn Công ty tổ chức bàn giao 8 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Trong đó có 4 căn do CB, CNVC-LĐ trong Công ty đóng góp xây tặng, 4 căn do Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ. Ngoài ra Công đoàn vận động đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hơn 129 triệu đồng; ủng hộ địa phương 6 căn nhà tình thương, trị giá 90 triệu đồng; trích quỹ phúc lợi ủng hộ đồng bào bị thiên tai 100 triệu đồng và ủng hộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh xây dựng nhà ở “Mái ấm tình thương” 30 triệu đồng, khen thưởng cho 699 em học sinh là con CB, CNVC-LĐ đã đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm học 2008-2009 và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, với tổng kinh phí là 50 triệu đồng. Ngoài ra Công đoàn còn tổ chức thăm tặng quà cho 34 em tàn tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 10 triệu đồng.

Về chăm lo tết, ngoài tiền thưởng cuối năm, những năm qua, Công ty đều tặng quà tết cho CB, CNVC-LĐ. Trong dịp Tết Canh Dần này, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện việc tặng quà tết cho tất cả CB, CNVC-LĐ. Ngoài ra Công ty còn tặng 100 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần) cho CB, CNVC-LĐ nghỉ việc, nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và tặng 60 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho gia đình chính sách; ủng hộ 50 phần quà (trị giá 200.000 đồng/phần) cho mỗi xã có diện tích cây cao su của Công ty (gồm 9 xã) để các xã hỗ trợ người nghèo ăn tết; Công ty còn hỗ trợ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Tây Ninh 100 suất quà để Đảng uỷ Khối tặng lại cho các địa phương giúp người nghèo vui Xuân đón Tết.

N.H


 
Liên kết hữu ích