BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP Cao su Tây Ninh tiến hành Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 

Cập nhật ngày: 13/08/2017 - 09:09

BTNO - Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Cổ phần (CP) Cao su Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 được tiến hành trong hai ngày 10-11.8, với sự có mặt của 151 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) công ty.

Đến dự đại hội có các ông Phan Mạnh Hùng- Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, Lê Văn Xền- Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh nhiệm kỳ 2017- 2022 ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh tổ chức ký kết thành công thỏa ước lao động 2016-2018, với điều khoản về lợi ích của người lao động có lợi hơn so với quy định của Bộ luật Lao động; tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động và Ban đại diện người lao động đúng định kỳ và đạt chất lượng, hiệu quả cao, giải đáp thỏa đáng mọi thắc mắc của người lao động, không xảy ra trường hợp khiếu nại, khiếu tố nào.

Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng 5 năm qua, Công ty đã giải quyết việc làm và đảm bảo đời sống CNVC-LĐ, không để xảy ra tranh chấp lao động. 100% cán bộ, CNVC-LĐ đều thực hiện đúng hợp đồng lao động. Tiền lương, tiền thưởng được trả đầy đủ, kịp thời, bình quân tiền lương của cả nhiệm kỳ đạt hơn 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Việc trang cấp bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại và các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được công ty quan tâm và thực hiện tốt. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho hơn 95% CNVC-LĐ tham quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng, với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng; phối hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức đào tạo mới, đào tạo lại tay nghề cho 186 lao động.

Hoạt động xã hội của Công đoàn các cấp được duy trì. 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã trao tặng được 8 “Mái ấm công đoàn” (trị giá 50 triệu đồng/căn), do CNVC-LĐ Công ty đóng góp. Từ quỹ phúc lợi của Công ty và ngân sách Công đoàn, đã hỗ trợ một phần kinh phí cho các tổ chức từ thiện, địa phương nghèo đón tết, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; giúp nạn nhân chất độc da cam, đồng bào bị thiên tai…,với tổng số tiền trên 5,9 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng vận động đoàn viên công đoàn, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo được 1.022 đơn vị máu.

Công đoàn Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh.

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban Tổng giám đốc Công ty tổ chức phát động “Tháng công nhân” tới tổ, đội sản xuất, thu hút hơn 6.790 lượt người tham gia; phát động phong trào thi đua lao động sản xuất từng đợt, nhất là đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm. Nhiệm kỳ qua, đã có 203 tập thể và 738 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua được khen thưởng, với tổng số tiền trên 791 triệu đồng.

Mục tiêu tổng quát của Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh nhiệm kỳ 2017- 2022 là “Tập trung đổi mới tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực cán bộ công đoàn, đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động, tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động”.

Các chỉ tiêu chủ yếu: Hằng năm phát triển đoàn viên đạt từ 98%/tổng số CNVC-LĐ; đến hết nhiệm kỳ công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn các cấp đạt 100%; hằng năm 100% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; bình quân mỗi năm công đoàn cơ sở bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh nhiệm kỳ 2017- 2022 gồm 15 ủy viên, ông Nguyễn Thanh Liêm tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn.

Tại đại hội, ban tổ chức đã công bố quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tặng bằng “Lao động sáng tạo” và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho hai cá nhân; Công đoàn Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh, và tặng bằng khen cho 4 cá nhân thuộc Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh; Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh tặng giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017.

N.H


Liên kết hữu ích