BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP công trình đô thị Tây Ninh: Chăm lo phố phường ngày càng sạch đẹp hơn

Cập nhật ngày: 24/05/2011 - 01:20

(BTNO)- Công ty CP công trình đô thị Tây Ninh hiện có 235 cán bộ, công nhân đảm nhiệm công việc khắp Thị xã, Hoà Thành, Châu Thành, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Trảng Bàng, khu Công nghiệp Trảng Bàng, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Bà Lê Thị Kiều Nga, Phó Giám đốc Công ty kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho chúng tôi biết, việc vệ sinh đường phố là một công việc đặc thù nên công nhân phải làm đêm.

Trong những ngày trước, trong và sau tết nguyên đán cán bộ, công nhân của Công ty luôn luân phiên để dọn dẹp sạch vệ sinh ở những địa bàn phụ trách. Vì thế, trong khi phần lớn người dân lẫn cán bộ, công chức trong tỉnh được nghỉ ăn tết với thời gian dài nhưng công nhân của Công ty công trình đô thị Tây Ninh chỉ được nghỉ luân phiên và phải thay nhau trực vào thời gian cao điểm.  

Một đoạn đường xanh, sạch, đẹp ở Thị xã do Công ty CP công trình đô thị

Tây Ninh chăm sóc

Công ty có một đội được làm theo giờ hành chính là đội cây xanh. Đội có 56 người nhưng phải làm việc thường xuyên, chịu trách nhiệm chăm sóc tất cả cây xanh trên đường phố và các công viên trên địa bàn. Đối với cây già và cao như xà cừ trên đường 30.4 thì đội phải thường xuyên cắt tỉa cành nhánh, tránh gió to lốc xoáy vào mùa mưa làm gãy cây, có thể gây thiệt hại cho người và tài sản. Đội cũng thường phải cắt cành, tề ngọn của những cây viết dọc đường CMT8 để cây không chạm vào đường dây điện trung thế.

Ngoài ra, đội còn có các tổ chuyên chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng cho cây kiểng, làm cỏ trên các dải phân cách và các công viên cây xanh. Trong những tháng đầu năm 2011, cán bộ kỹ thuật của Công ty kết hợp với đội đã có sáng kiến trồng cỏ đậu trên các dải phân cách và trong công viên thay cho cỏ gừng và cỏ xà cừ được trồng thông dụng lâu nay. Ưu điểm của cỏ đậu là dễ trồng, sống khoẻ và lấn át cỏ dại. Trồng cỏ đậu, công nhân đỡ tốn thời gian nhổ cỏ dại. Đó là một sáng kiến đem lại lợi ích thiết thực.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua của Liên đoàn Lao động Tây Ninh về chào mừng ngày Quốc tế lao động và Tháng công nhân năm 2011, Công đoàn cơ sở đã đăng ký lập vườn ươm cây kiểng giống với diện tích khoảng 0,5 ha. Công ty đã hoàn thành phần xây dựng cơ bản như làm hàng rào, khoan giếng, cất nhà mái che để ươm cây con với diện tích 6m x 20m và đã đưa các loại cây con đến trồng. Kinh phí cho việc trồng cây giống hết hơn 20 triệu đồng. Thời gian ươm cây khoảng từ 6 tháng đến 2 năm, tuỳ loại cây. Cây giống bán ra sẽ cho lợi nhuận khoảng 30% vốn ban đầu.

Ban giám đốc Công ty rất quan tâm nâng cao chất lượng sống của công nhân trong đơn vị. Thu nhập của cán bộ, công nhân trong Công ty trong những tháng đầu năm 2011 đạt 3,4 triệu đồng/người/tháng. Cán bộ, công nhân Công ty đang quyết tâm phấn đấu làm cho đô thị trong tỉnh ngày càng xanh và sạch đẹp hơn.

Võ Cường