BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện Lực Tây Ninh bàn giao hệ thống điện mặt trời cho hộ nghèo tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 07/08/2022 - 14:09

BTNO - Ngày 6.8, Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp với UBND xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên tổ chức bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời với công suất 3,6kWp cho hộ bà Lê Thị Quế (sinh năm 1945), thuộc hộ nghèo ngụ tổ 11, ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Đại biểu dự lễ trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình bà Lê Thị Quế. Ảnh Duy Phú

Đến dự có bà Kim Thị Hạnh- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Biên; ông Nguyễn Tấn Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh.

Bà Lê Thị Quế thuộc hộ cận nghèo, khó khăn được hỗ trợ hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập, trị giá hơn 70 triệu đồng, nguồn kinh phí do Công ty Điện lực Tây Ninh trích một phần từ chi phí sản xuất kinh doanh để lắp đặt.

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện gia đình rất xúc động và bày tỏ sự biết ơn đến các cấp lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Tân Biên, xã Thạnh Bình và đặc biệt là lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh quan tâm, giúp đỡ, để lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho gia đình có nguồn điện sử dụng sinh hoạt hằng ngày.

Lãnh đạo tỉnh, huyện Tân Biên và địa phương tại buổi trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình bà Lê Thị Quế. Ảnh Duy Phú

Hệ thống điện mặt trời độc lập được xem là giải pháp tối ưu cho những khu vực chưa có điện lưới quốc gia như tổ 11, ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, do chi phí đầu tư tương đối phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của người dân.

Mô hình điện mặt trời độc lập, phù hợp để cấp điện cho các hộ dân vùng sâu, sống rải rác… Với những ưu điểm trên, mô hình này có thể nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn huyện Tân Biên và các địa phương khác trong tỉnh.

Đây là công trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” của Công ty Điện lực Tây Ninh.

Nguyễn Diễn