BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh triển khai chỉnh trang cáp viễn thông đường phố 

Cập nhật ngày: 07/12/2021 - 20:21

BTNO - Trong những năm gần đây, hạ tầng viễn thông ngày càng phát triển đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, khâu quản lý giám sát còn lỏng lẻo trong quá trình thi công từ các doanh nghiệp dẫn đến tình trạng cáp viễn thông treo không đúng quy chuẩn kỹ thuật, không bảo đảm độ cao, độ võng của cáp và kết cấu chịu lực của cột treo cáp; cáp treo không gắn thẻ nhận biết, thẻ báo độ cao khi qua đường giao thông...

Thi công bó gọn cáp viễn thông.

Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức rà soát các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp.

Trong tháng 11.2021, Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thi công bó gọn cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh. Công tác thực hiện chỉnh trang, làm gọn mạng cáp viễn thông dự kiến sẽ hoàn thành và nghiệm thu trong tháng 12.2021 với tổng kinh phí thực hiện hơn 3,1 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông và Công ty Điện lực Tây Ninh.

Đến nay, một số tuyến đường như Phạm Văn Xuyên, hẻm 6 Điện Biên Phủ, đường vào chợ Cư trú… đã được thi công bó gọn cáp viễn thông. Từ nay đến cuối năm, dự kiến sẽ hoàn thành việc thi công bó gọn cáp tổng cộng 35 tuyến đường với tổng chiều dài 46,334 km trên địa bàn tỉnh gồm: Thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng; các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Bến Cầu và  Gò Dầu.

Công ty Điện lực Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông trong những năm tới trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị.

An Khang