BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Nam Trạng: Áp dụng truy xuất nguồn gốc rau bằng điện thoại 

Cập nhật ngày: 29/08/2017 - 19:11

BTNO - Công ty Nam Trạng vừa đưa vào áp dụng công nghệ quét mã QR vào việc truy xuất nguồn gốc điện tử thực phẩm cho sản phẩm rau sạch do Công ty Nam Trạng trồng và cung cấp ra thị trường tại các cửa hàng thuộc hệ thống công ty trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty Nam Trạng cho biết, từ đầu năm 2017, công ty đã triển khai việc trồng rau tại nông trại của công ty ở ấp Phước Long 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Hiện nông trại đang trồng hơn 40 loại rau ăn lá, rau ăn quả và sắp tới sẽ trồng thêm rau ăn củ. Những loại rau trồng tại nông trại của công ty được áp dụng công nghệ sản xuất rau đạt tiêu chuẩn GlobalGap, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân Tây Ninh.

Bảng hướng dẫn khách hàng dùng điện thoại truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các cửa hàng thực phẩm an toàn của Công ty Nam Trạng.

Nhằm giúp người tiêu dùng có thể tìm hiểu quy trình trồng, thu hoạch, vận chuyển rau an toàn của công ty và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, vừa qua, Công ty Nam Trạng kết hợp với VNPT Tây Ninh triển khai phần mềm truy xuất nguồn gốc thực phẩm của Công ty Nam Trạng cung cấp ra thị trường bằng mã QR qua điện thoại thông minh.

Khách hàng khi đến mua thực phẩm tại các cửa hàng trong hệ thống của Nam Trạng, chỉ cần dùng điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm quét mã và tiến hành quét mã QR trên bao bì sản phẩm sẽ có được tất cả thông tin về nguồn gốc thực phẩm này, từ quy trình trồng, thu hoạch, vận chuyển…

Bước đầu, Công ty Nam Trạng chỉ áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại thông minh đối với những sản phẩm do công ty trồng. Sắp tới, công ty sẽ áp dụng công nghệ quét mã QR cả với những sản phẩm rau an toàn, thực phẩm sạch được cung cấp bởi những doanh nghiệp đối tác của Công ty Nam Trạng.

Khi đó, tất cả thực phẩm được bán trong hệ thống cửa hàng của Nam Trạng trên địa bàn tỉnh đều phải áp dụng công nghệ quét mã QR để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, giúp người tiêu dùng an tâm khi mua sử dụng sản tại đây.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích