BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Nga dừng hợp tác với các nước phương Tây do vi phạm quy định tái xuất 

Cập nhật ngày: 14/08/2024 - 09:49

Công ty Rosoboronexport thuộc Tập đoàn nhà nước Rostec của Nga đã chấm dứt hợp tác với các nước phương Tây do các nước này vi phạm các nghĩa vụ liên quan đến tái xuất khẩu các sản phẩm của Nga.

Xe tăng trang bị lồng sắt chống máy bay không người lái trưng bày tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2024. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Giám đốc điều hành Alexander Mikheyev của Rosoboronexport, một thành viên của Tập đoàn nhà nước Rostec (Nga), ngày 13/8 cho biết công ty của ông đã chấm dứt hợp tác với các nước phương Tây do các nước này không thân thiện với Nga, đặc biệt là do các nước đó vi phạm các nghĩa vụ liên quan đến tái xuất khẩu các sản phẩm của Nga.

Đề cập đến việc danh sách các đối tác xuất khẩu đặc biệt đã thay đổi trong thời gian diễn ra chiến dịch quân sự tại Ukraine, ông Mikheyev nhấn mạnh Rosoboronexport đã chấm dứt hợp tác với các nước Tây Âu và Bắc Mỹ không thân thiện với Nga, đặc biệt là việc các nước này vi phạm các nghĩa vụ liên quan đến tái xuất khẩu các sản phẩm của Nga và các lệnh trừng phạt được áp đặt.

Phát biểu tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2024, đang diễn ra ở ngoại ô thủ đô Moskva từ ngày 12-14/8, ông Mikheyev khẳng định Rosoboronexport sẽ tiếp tục phát triển những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi như một phần của việc hợp tác quân sự-kỹ thuật với các đối tác truyền thống ở Trung Đông, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ Latinh, Trung Á và châu Âu./.

Nguồn Vietnam+