BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty nợ lương, công nhân mất tết 

Cập nhật ngày: 10/02/2017 - 20:07

BTNO - Ông Nguyễn Thanh Minh- Chủ tịch UBND xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh cho biết, trước tết nguyên đán 2017, Công ty gỗ Sao Vàng (có trụ sở đóng tại địa phương) nợ lương công nhân khiến công nhân kéo đến công ty đòi nợ. UBND xã đã chủ động nắm tình hình và mời đại diện công ty cùng công nhân về giải quyết nên không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Công văn của Công ty TNHH gỗ Sao Vàng gửi cho UBND xã Tân Bình ngày 11.1.2017 về phương án thanh toán lương cho công nhân.

Theo ông Minh, vào đầu tháng 1.2017, UBND xã nhận được đơn của 16 công nhân đang làm việc tại Công ty gỗ Sao Vàng, yêu cầu công ty có phương án chi trả lương để công nhân có tiền ăn tết. Ngày 5.1.2017, UBND xã mời công ty và công nhân tiến hành giải quyết vụ việc trên. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, giám đốc công ty không có mặt, cử kế toán trưởng đến mà không có giấy uỷ quyền. Vị đại diện này hứa là đến ngày 15.3.2017 sẽ thanh toán đủ lương cho công nhân, trước mắt, công ty sẽ thanh toán 30% lương vào ngày 25.1.2017.

Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố tham gia buổi làm việc có ý kiến cho rằng, do kế toán không có giấy uỷ quyền của giám đốc để quyết định mọi chuyện tại buổi làm việc, nên buổi hoà giải không có hiệu lực. Đồng thời, phía công nhân cũng không đồng ý với phương án mà kế toán công ty đưa ra.

Ông Minh cho biết thêm, do buổi làm việc không mang lại kết quả nên công nhân đề nghị chuyển cấp trên giải quyết. UBND xã Tân Bình đã báo cáo nội dung vụ việc cho các ngành chức năng Thành phố; đồng thời liên lạc với người có thẩm quyền của công ty yêu cầu giải quyết lương, bảo đảm quyền lợi cho công nhân.

Ngày 11.1.2017, Công ty gỗ Sao Vàng có công văn gửi cho UBND xã Tân Bình thông báo sẽ thanh toán ít nhất 50% số tiền lương đang còn nợ công nhân vào ngày 22.1.2017 (ngày 25 tết), phần còn lại sẽ thanh toán vào ngày 15.3.2017. Lý do là tình hình tài chính cuối năm của công ty gặp khó khăn, nợ bán hàng không thu hồi kịp. Công ty mong công nhân và UBND xã cảm thông.

Thế nhưng, đến ngày 22.1.2017, vẫn có nhiều công nhân đến UBND xã thông báo là công ty không thực hiện đúng nội dung văn bản gửi cho UBND xã. Đã qua ngày 25 tết nhưng công nhân vẫn không nhận được 50% số tiền lương mà công ty hứa.

Ông Minh cho biết, UBND xã đã giải thích rõ những quy định pháp luật và yêu cầu các công nhân nên nhờ cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho mình. Hiện nay, UBND xã đang phối hợp cùng Liên đoàn Lao động thành phố Tây Ninh để bảo vệ quyền lợi cho công nhân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Tây Ninh cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục mời lãnh đạo công ty để làm việc nhằm bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho người lao động.

THIÊN TÂM


Liên kết hữu ích