BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH công nghệ thực phẩm miền Đông: Chăm lo đời sống công nhân, lao động

Cập nhật ngày: 06/04/2014 - 07:20

Để tạo điều kiện cho công nhân xa quê có nơi ở ổn định, từ năm 2010, Công ty THHH công nghệ thực phẩm miền Đông (xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng) đầu tư khoảng 400 triệu đồng để xây dãy nhà trọ gồm 17 phòng cho công nhân ở miễn phí.

Chị Trần Thị Thu Trang, nhà ở huyện Hòa Thành cho biết, đã làm việc ở công ty được 2 năm. Khi làm việc tại đây được ở trọ miễn phí và công ty hỗ trợ 2 bữa ăn/ngày. “Được quan tâm, hỗ trợ chu đáo chúng tôi cảm thấy an tâm hơn để gắn bó lâu dài với công ty” - chị Trang chia sẻ.

Khu nhà trọ miễn phí cho công nhân của Công ty THHH công nghệ thực phẩm miền Đông.

Theo ông Trần Châu Quang Vũ - Phó Giám đốc Công ty, vì đặc điểm ngành nghề chuyên về nuôi trồng và chế biến thủy sản, thời gian đầu công nhân lành nghề trên địa bàn tỉnh rất ít nên công ty phải tuyển dụng lao động từ các tỉnh miền Tây. Do đó, vấn đề chỗ ở cho công nhân rất quan trọng.

Trước khó khăn của người lao động, sau khi bàn bạc, Ban giám đốc công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng dãy phòng trọ cho công nhân ở miễn phí.

Có thời điểm, do nhu cầu sản xuất nên công ty phải tuyển dụng công nhân đông. Khu nhà trọ vì thế trở nên quá tải, chúng tôi cũng quyết định thuê bên ngoài cho công nhân ở miễn phí.

Theo hướng sắp tới, do nhu cầu sản xuất tăng cao, công ty cần thêm lao động nên chúng tôi dự kiến xây dựng thêm phòng trọ cho công nhân ở, giúp họ an tâm làm việc nơi đây- ông Vũ cho biết thêm.

Được biết, thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty THHH công nghệ thực phẩm miền Đông hằng năm đều tăng, đơn cử năm 2012 là 3,8 triệu đồng/người/tháng. Sang năm 2013, người lao động hưởng mức lương 4,1 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến trong năm 2014, công ty sẽ điều chỉnh thu nhập của lao động lên 4,3 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2013, Công ty cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên người lao động khi ốm đau, thai sản cho hơn 50 người và tặng 145 phần quà cho công đoàn viên nữ nhân dịp 20/10....

Ngoài ra, BCH Công đoàn phối hợp với BGĐ Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 275 công nhân lao động. Đối với bữa ăn giữa ca công ty chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn từ 13.000 đồng lên 15.000 đồng/phần và tổ chức ăn giữa ca 2 phần/ngày.

Không chỉ góp phần giải quyết được nhiều lao động, thời gian qua Công  ty TNHH công nghệ thực phẩm miền Đông đã nhiệt tình đóng góp, ủng hộ các hoạt động xã hội của địa phương.

Năm 2013, công ty quan tâm hỗ trợ đến những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, trẻ em nghèo... với số tiền trên 80 triệu đồng, đồng thời, ủng hộ địa phương hơn 60.000m3 đất để làm đường nông thôn.

Vũ Hải

 


Liên kết hữu ích