BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH-DV vệ sĩ bảo vệ Phi Hổ: Kinh doanh giỏi, tích cực tham gia giữ gìn trật tự xã hội

Cập nhật ngày: 29/10/2010 - 12:05

Ông Phan Văn Phúc, Giám đốc Công ty TNHH DV- VS-BV Phi Hổ

Những năm gần đây kinh tế xã hội nước nhà nói chung, tỉnh nhà nói riêng không ngừng phát triển. Nhiều khu, cụm công nghiệp được thành lập. Cùng với sự hình thành và phát triển các khu, cụm công nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ bên ngoài khu cụm công nghiệp cũng phát triển theo. Trong đó có loại hình dịch vụ khá mới là dịch vụ cung ứng vệ sĩ bảo vệ. Tại buổi tôn vinh các doanh nhân xuất sắc, tiêu biểu đã đóng góp nhiều công sức xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong 5 năm qua, có một doanh nhân kinh doanh trên lĩnh vực khá mới này cũng được biểu dương là doanh nhân tiêu biểu và doanh nghiệp của ông cũng được Bộ Tài chính tặng bằng khen. Đó là doanh nhân Phan Văn Phúc và doanh nghiệp do ông làm Giám đốc là Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ-vệ sĩ- bảo vệ (TNHH DV-VS-BV) Phi Hổ.

Trụ sở làm việc của Công ty TNHH DV -VS –BV Phi Hổ nằm trên đường dẫn vào Khu Công nghiệp-chế xuất Linh Trung III, thuộc địa bàn ấp Suối Sâu, xã An Tịnh. Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Phúc cho biết, doanh nghiệp của ông được thành lập từ cuối năm 2005, ngành nghề kinh doanh là tuyển dụng và cung ứng vệ sĩ bảo vệ. Lúc mới thành lập, Công ty chỉ có 9 người. Trong đó gồm có giám đốc, phó giám đốc và một nhân viên văn phòng, còn lại 6 nhân viên mục tiêu (làm nhiệm vụ vệ sĩ bảo vệ). Sau khi thương hiệu của Công ty Phi Hổ đã có mặt tại “thị trường” Khu Công nghiệp-chế xuất Linh Trung III, với phương châm đưa chữ “tín” lên hàng đầu và làm nền tảng cho công ty phát triển. Do đó đội ngũ nhân viên của công ty không ngừng tăng lên, số lượng khách hàng đến với công ty để thuê vệ sĩ bảo vệ ngày càng tăng. Tổng cộng hiện nay Công ty có 31 khách hàng là các công ty, xí nghiệp trong Khu Công nghiệp Trảng Bàng và Khu Công nghiệp-chế xuất Linh Trung III. Hiện nay, Công ty có 52 cán bộ, nhân viên, trong đó có 45 vệ sĩ đang làm bảo vệ tại các công ty, xí nghiệp. Số khách hằng ngày càng tăng lên, số doanh thu cũng tăng theo. Năm 2006 tổng doanh thu của Công ty chỉ trên 448 triệu đồng, đến năm 2009 tăng lên đến trên 4,110 tỷ đồng và trong 6 tháng đầu năm 2010, doanh thu của Công ty đạt trên 2,378 tỷ đồng. Lợi nhuận (sau thuế) của Công ty cũng tăng theo từng năm. Năm 2006 lợi nhuận của Công ty chỉ có hơn 9 triệu đồng, đến năm 2009, tăng lên được trên 211 triệu đồng. Trong 5 năm qua, Công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Thu nhập bình quân hiện nay của cán bộ nhân viên Công ty là trên 2 triệu đồng/người/tháng (trong đó tối đa 3,6 triệu đồng, tối thiểu 1,9 triệu đồng/người/tháng). Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho ngành chức năng đúng quy định.

Ngoài trách nhiệm bảo vệ cho các doanh nghiệp theo hợp đồng, nhân viên của Công ty cũng tích cực tham gia các công tác xã hội, nhất là việc tham gia bắt trộm cướp. Thời gian qua đã có 4 nhân viên của Công ty được Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích tham gia bắt trộm. Tập thể cán bộ nhân viên Công ty cũng được Công an tỉnh khen thưởng về thành tích giữ gìn an ninh trật tự trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công ty đã được UBND tỉnh, Bộ Tài Chính tặng bằng khen về hoàn thành nghĩa vụ pháp lệnh thuế. Ngoài ra Công ty còn được Bảo Hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, Cục thuế tỉnh Tây Ninh, Tổng cục Thuế khen thưởng. Ông Phan Văn Phúc được UBND tỉnh công nhận doanh nhân tiêu biểu năm 2009 và vừa qua được công nhận doanh nhân tiêu biểu giai đoạn 2006-2010.

Ông Phúc cho biết, ông xuất thân là cán bộ Nhà nước, hiện là đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại địa phương. Thời điểm ông đầu tư kinh doanh là lúc các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phát triển mạnh, rất cần lực lượng bảo vệ. Trong khi đó ở địa phương ngày càng có nhiều thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về nhà chưa có việc làm. Mục đích của ông không chỉ là kinh doanh mà còn tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, nhất là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ông Phúc cho biết thêm làm dịch vụ cung ứng vệ sĩ là ngành nghề kinh doanh có mức độ rủi ro khá lớn. Đội ngũ vệ sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ ở các công ty khách hàng rất khó quản lý. Tuy nhiên nhờ quản lý nghiệp vụ tốt, suốt 5 năm qua không có nhân viên nào của Công ty vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

D.H

 


 
Liên kết hữu ích