Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH QL Agroresources Việt Nam cần thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường 

Cập nhật ngày: 09/12/2020 - 08:13

BTNO - Thời gian gần đây, người dân tiếp tục có những phản ánh việc trại gà của Công ty TNHH QL Agroresources (ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người dân. Do đó, người dân dịa phương đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra xử lý, yêu cầu Công ty khắc phục vấn đề này.

Trụ sở Công ty TNHH QL Agroresources tại ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên.

Theo UBND tỉnh, trước phản ánh của người dân, ngày 26.11.2020, Sở Tài nguyên và môi trường đã chỉ đạo Phòng Bảo vệ môi trường phối hợp với Thanh tra Sở, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Tân Biên, UBND xã Mỏ Công và Ban quản lý ấp Thanh Xuân kiểm tra trại gà của Công ty TNHH QL Agroresources.

Theo đó, trại gà này đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo tác động môi trường dự án mở rộng, nâng công suất trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng từ 600.000 trứng lên 800.000 trứng/ ngày tại Quyết định số 1497/QĐ-UBND ngày 15.6.2016 của UBND tỉnh.

Kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra cho thấy, Công ty đã thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường nhằm xử lý mùi hôi đúng theo báo cáo tác động môi trường đã được phê duyệt như: lắp đặt dây chuyền băng tải để thu gom phân gà, bố trí xe vận chuyển có phủ bạt về khu trộn phân tươi với tro, lắp đặt dây chuyền sấy phân có hệ thống xử lý khí thải, phun xịt hóa chất để khử mùi. Ngoài ra, Công ty có bố trí lưới len và lắp đặt hệ thống sử dụng dung dịch NaOH để phun sương tại các trại nuôi gà.

Tại thời điểm kiểm tra, một vài vị trí vách che của nhà trộn, sấy  phân gà bị hư hỏng do gió lớn (Công ty đang tiến hành sửa chữa). Theo ý kiến của UBND xã Mỏ Công và Ban Quản lý ấp Thanh Xuân, tại các cuộc tiếp xúc cử tri từ đầu năm 2020 đến nay, địa phương không nhận được phản ánh của người dân về tình trạng mùi hôi, hối tại trại gà của Công ty.

Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường nhằm hạn chế mùi hôi đúng theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Đồng thời Công ty cần tăng cường phun các chế phẩm sinh học khử mùi để hạn chế mùi hôi, cũng như trồng thêm cây xanh xung quanh khu vực trang trại.

Thế Nhân