BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Tân Ngọc Lực: Nhiều hoạt động xã hội nhân đạo 

Cập nhật ngày: 18/12/2023 - 21:48

BTNO - Công ty TNHH Tân Ngọc Lực là doanh nghiệp tư nhân, có trụ sở tại phường Ninh Sơn TP. Tây Ninh. Trong quá trình xây dựng và phát triển, bên cạnh năng động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị rất chú trọng và dành nhiều sự quan tâm đến hoạt động nhân đạo xã hội.

Công ty TNHH Tân Ngọc Lực tặng quà tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bến Cầu.

Ông Võ Văn Lực- Giám đốc Công ty TNHH Tân Ngọc Lực là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. Nhiều năm qua, ông luôn đồng hành với Hội, hỗ trợ các hoạt động nhân đạo của Hội.  

Xác định công tác xã hội nhân đạo là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ khi thành lập, Ban Giám đốc Công ty luôn dành một phần lợi nhuận của đơn vị để làm công tác xã hội nhân đạo.

Những năm đầu hoạt động, lợi nhuận chưa nhiều, Công ty dành một phần tài trợ cho Hội tặng quà tết, xây tặng nhà tình thương, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Tây Ninh. Với sự nỗ lực, công ty từng bước xây dựng thương hiệu, gặt hái nhiều thành công sau 20 năm thành lập, cùng với đó, những đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội cũng nhiều hơn, rộng hơn.

Đến nay, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, hằng năm, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực đều dành tặng những suất học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các hoàn cảnh khá khăn, xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương…

  Đặc biệt, Công ty phối hợp với Hội Khuyến học TP. Tây Ninh thành lập “Quỹ học bổng Tân Ngọc Lực” để hỗ trợ cho những học sinh nghèo vượt khó, trước nhất là trên địa bàn thành phố, rồi lan toả đến các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Mỗi năm, Công ty tài trợ hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh từ bậc tiểu học đến bậc đại học.

Với chủ trương giúp đúng việc, cho đúng người, hỗ trợ đúng hoàn cảnh, Công ty luôn kết hợp với các đoàn thể và chính quyền địa phương trong việc tài trợ, vì vậy, việc làm của Công ty luôn được ủng hộ nhiệt tình. Các chương trình công ty thực hiện bình quân mỗi năm trị giá gần 2 tỷ đồng. Chỉ riêng quà tết cho hộ nghèo hằng năm, Công ty đã trao gần 1.000 suất (bình quân mỗi suất từ 800.000 đồng -1.000.000 đồng).

Đặc biệt, trong năm 2021, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn trích lợi nhuận hỗ trợ các ngành, các cấp phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ hơn 6.100 bộ kit test nhanh và trang thiết bị cho Bệnh viện dã chiến số 01 tại Khu công nghiệp TTC Trảng Bàng gồm 300 tủ y tế, 300 quạt đứng, tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Công ty còn ủng hộ gạo và nhu yếu phẩm khác cho đội ngũ y, bác sĩ, các lực lượng kiểm soát, các chốt phòng, chống dịch, hỗ trợ cây ATM gạo cho bà con khó khăn.

Do nhu cầu sử dụng máy tính cho các em học sinh vùng nông thôn sâu học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ điện thoại thông minh và chi phí sử dụng sóng 4G một năm. Trị giá chi phí hỗ trợ chương trình này hơn 200 triệu đồng. Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực đã chi cho hoạt động xã hội nhân đạo hơn 8 tỷ đồng.

Ghi nhận nỗ lực của đơn vị trong những năm qua, các cấp Hội, chính quyền, các ngành, các cấp đánh giá cao và dành nhiều phần thưởng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các ban, ngành. Đặc biệt hơn, ông Võ Văn Lực còn được vinh danh giải thưởng Sao vàng đất Việt.

Mai Hưng Long