BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Trọng Nguyên: Vững vàng phát triển nhờ đổi mới công nghệ và quan tâm đến công nhân

Cập nhật ngày: 06/11/2010 - 01:20

Ở Khu Công nghiệp Trảng Bàng có một Công ty TNHH chỉ có 30 công nhân, viên chức, nhưng hằng năm công ty đóng góp vào ngân sách Nhà nước hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt công ty này không chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh, mà còn rất nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2010, công ty đã đóng góp cho công tác từ thiện xã hội 370 triệu đồng. Đó là Công ty TNHH cơ giới Trọng Nguyên, do ông Hsiao Yen Ping (Tiêu Yến Bình) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc. Ông Hsiao Yen Ping (SN 1962) tốt nghiệp ngành Cơ khí tại Đài Loan.

Công ty Trọng Nguyên được thành lập từ năm 1987 tại Đài Loan. Ngành nghề của công ty sản xuất, gia công các loại khuôn mẫu dùng cho sản xuất các loại vỏ, ruột xe, keo tự vá cho các loại vỏ, ruột xe cơ giới và sản xuất gia công các loại máy móc thiết bị dùng cho ngành sản xuất vỏ ruột xe. Tháng 10. 2000, Công ty Trọng Nguyên thành lập xưởng sản xuất khuôn mẫu tại Khu Công nghiệp Trảng Bàng (Đường số 13, Khu Công nghiệp Trảng Bàng, thuộc xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng). Đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, với tổng vốn đầu tư trên 33,996 tỷ đồng. Là một công ty cơ giới, với hệ thống máy móc hiện đại, nên số lượng công nhân không nhiều, nhưng tất cả đều là thợ có tay nghề cao. Hiện nay toàn Công ty chỉ có 30 công nhân, viên chức (kể cả nhân viên văn phòng). Khi mới đến đầu tư, Công ty gặp một số khó khăn, như cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trang thiết bị và tay nghề công nhân còn hạn chế. Dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Hsiao Yen Ping, Công ty đã vượt qua khó khăn tạo ra được những sản phẩm phù hợp với yêu cầu khách hàng đặt ra. Từ đó Công ty đã tạo được lòng tin của khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính.  Đáng chú ý là Công ty đã sắp xếp kiện toàn và xây dựng tổ chức bộ máy hoạt động theo cơ chế mới, có hiệu quả và phù hợp với giai đoạn hội nhập và phát triển. Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến việc đầu tư đổi mới công nghệ, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân lành nghề, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Ông Hsiao Yen Ping (đứng giữa) xem công nhân hoàn chỉnh sản phẩm

Nhờ đổi mới công nghệ và chú ý đào tạo công nhân lành nghề, Công ty thường xuyên đổi mới mẫu mã làm đa dạng sản phẩm và luôn giữ vững chất lượng sản phẩm. Từ đó sản phẩm của Công ty ngày càng chiếm lĩnh nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu. Những năm gần đây, doanh thu của công ty đều tăng. Cụ thể năm 2007 doanh thu  của Công ty là 5,304 tỷ đồng; năm 2008 tăng lên được 7,560 tỷ đồng; năm 2009 đạt 8,895 tỷ đồng; trong 6 tháng đầu năm 2010 doanh thu đạt 4,953 tỷ đồng. Công ty luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam, nhất là chính sách thuế. Năm 2007 Công ty nộp thuế 106 triệu đồng; năm 2008 nộp 179 triệu; năm 2009 nộp 131 triệu, trong 6 tháng đầu năm 2010, Công ty đã nộp 141 triệu đồng. Trong quá trình sản xuất, Công ty đảm bảo việc thực hiện bảo vệ môi trường.

Công ty Trọng Nguyên sản xuất kinh doanh có hiệu quả, lương và các khoản thu nhập của cán bộ, công nhân viên ổn định. Ngoài lương và các chế độ theo quy định, nhà đầu tư còn quan tâm chăm lo đời sống công nhân viên. Đối với những công nhân viên gặp khó khăn về nhà ở, hoặc khó khăn đột xuất, lãnh đạo Công ty sẵn sàng cho ứng trước một khoản tiền để công nhân giải quyết khó khăn trong cuộc sống, sau đó trả dần. Cuối năm 2009, nhà đầu tư đã tặng cho mỗi cán bộ, công nhân viên trong Công ty một chiếc tủ lạnh (trị giá 3,5 triệu đồng/chiếc). Được quan tâm chăm sóc tốt, cán bộ, công nhân viên luôn gắn bó với Công ty. Không chỉ quan tâm chăm lo đời sống công nhân viên, HĐQT và Ban Giám đốc Công ty rất nhiệt tình tham gia đóng góp các hoạt động từ thiện xã hội, như: tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ trẻ em mồ côi; đóng góp hỗ trợ cho công nhân trong khu công nghiệp xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết được vui xuân đón Tết tại khu công nghiệp; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động tổ chức văn nghệ, giúp cho các công nhân toàn Khu Công nghiệp Trảng Bàng giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc; ủng hộ Quỹ Bảo trợ người nghèo Tây Ninh… Tổng số tiền Công ty đã đóng góp từ thiện xã hội từ năm 2007 đến tháng 6.2010 là 529 triệu đồng, trong đó, riêng trong 6 tháng đầu năm 2010 là 370 triệu đồng.

Với những đóng góp của mình, vào năm 2002, Công ty TNHH cơ giới Trọng Nguyên đã được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có công trong việc vận động tiếp thị đầu tư nước ngoài vào tỉnh Tây Ninh; Năm 2004, được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước trước thời hạn 30 ngày; Đầu năm 2009, UBND tỉnh Tây Ninh đã gửi thư cảm ơn doanh nghiệp đã ủng hộ người nghèo; Tháng 8.2009, được Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh cảm tạ, vì Công ty đã ủng hộ 300 phần quà (trị giá 90 triệu đồng) cho Quỹ Bảo trợ người nghèo Tây Ninh. Ông Hsiao Yen Ping được UBND tỉnh Tây Ninh quyết định khen tặng danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc giai đoạn 2006-2010”.

N.H

 

 


 
Liên kết hữu ích