Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Winga được phép hoạt động sản xuất khép kín trong thời gian phong tỏa 

Cập nhật ngày: 06/07/2021 - 20:07

BTNO - Ngày 5.7, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2188/UBND-KGVX gửi Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND thị xã Trảng Bàng về việc tạo điều kiện cho Công ty TNHH Winga Việt Nam (Khu công nghiệp Thành Thành Công) sản xuất khép kín trong thời gian phong toả.

Công ty TNHH WinGa tại khu công nghiệp Thành Thành Công ( thị xã Trảng Bàng)

Trước đó, ngày 2.7, Công ty TNHH Winga có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh kiến nghị cho phép Công ty bắt đầu hoạt động sản xuất trở lại. Công ty Winga cho biết, liên quan đến trường hợp phát hiện 5 ca dương tính với Covid-19 tại công ty vào ngày 24.6, bằng những sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn, các ca bệnh đã được chuyển đến nơi cách ly tập trung và điều trị kịp thời.

Ðồng thời, qua công tác vận động, tuyên truyền, 1.450 công nhân công ty đều nghiêm túc chấp hành cách ly tại nơi làm việc. Hiện Công ty Winga gặp rất nhiều khó khăn do sản xuất đình trệ, các đơn hàng đã sản xuất phải tạm ngưng giao cho đối tác, gây ảnh hưởng rất lớn đến công ty.

Sau khi nhận được văn bản của Công ty TNHH Winga, UBND thị xã Trảng Bàng có Công văn gửi UBND tỉnh xin ý kiến cho Công ty TNHH Winga hoạt động sản xuất trở lại, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hoạt động giao nhận đồ tại công ty TNHH WinGa trong thời gian phong tỏa

Ngày 3.7, Sở Y tế có công văn xin ý kiến UBND tỉnh về việc tạo điều kiện cho Công ty TNHH Winga Việt Nam sản xuất khép kín trong thời gian phong toả. Theo đó, cho phép Công ty Winga sản xuất khép kín trong khuôn viên doanh nghiệp để ổn định sản xuất, bảo đảm nhu cầu cung cấp hàng hoá trong giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian sản xuất khép kín, công ty phải cam kết quản lý và thực hiện nghiêm khuyến cáo của ngành Y tế, như bố trí công nhân làm việc lệch ca, giữ khoảng cách an toàn, thời gian ăn uống chia theo từng đợt, nghỉ ngơi tại công ty.

Trong quá trình sản xuất, công nhân giữa các chuyền, bộ phận không tiếp xúc với nhau; thực hiện 5K, lau khử khuẩn bề mặt trong xưởng, nơi ở hằng ngày bằng Cloramin B; bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Song song đó, đối với hoạt động giao, nhận hàng trong khu vực, doanh nghiệp phải thực hiện các bước quy định theo hướng dẫn của ngành Y tế như phun khử khuẩn (hàng hoá) và phương tiện, tài xế; kiểm tra niêm phong phương tiện khi ra vào doanh nghiệp giao, nhận hàng.

Tấn Hưng