BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Winga Việt Nam: Hỗ trợ quyền lợi cho người lao động thực hiện cách ly y tế

Cập nhật ngày: 30/06/2021 - 11:24

BTNO - UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, ngày 28.6, Công ty TNHH Winga (Khu công nghiệp Thành Thành Công) có văn bản thông báo quyền lợi cho người lao động đang thực hiện cách ly y tế tại nhà máy và tại nhà sau khi phát hiện 5 ca bệnh Covid-19 tại công ty.

Ban giám đốc Công ty TNHH Winga chia sẻ những khó khăn về việc làm, đời sống của gần 400 công nhân, lao động phải cách ly tại nhà, 1.495 công nhân, lao động cách ly tại nhà máy do dịch bệnh Covid-19. Ban Giám đốc Công ty cám ơn tất cả công nhân, lao động và khẳng định đang tìm mọi cách để hỗ trợ mọi người một cách tốt nhất, với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Công ty thông báo, trong thời gian cách ly, từ ngày 1.6.2021 đến ngày 24.6.2021, lương sẽ được chi trả bình thường.

Riêng những ngày cách ly tại công ty (tức từ ngày 25.6.2021) lương sẽ được tính như sau: Khoản 3, Điều 99 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định lương trong thời gian cách ly sẽ được chi trả theo mức lương tối thiểu vùng của khu vực. Cụ thể là Công ty TNHH Winga đang nằm trong khu vực II nên lương tối thiểu vùng sẽ là 3.920.000 đồng.

Trong trường hợp khi công ty hoạt động lại nhưng vẫn còn trong thời gian cách ly, nếu công nhân nào phối hợp với công ty làm việc, sẽ được chi trả lương đầy đủ; trường hợp không phối hợp với công ty làm việc vẫn sẽ hưởng lương tối thiểu vùng.

Đối với người lao động đang thực hiện cách ly y tế, công ty đã xét nghiệm cho 838 công nhân, vẫn còn 657 người chưa được xét nghiệm. Hiện công ty đang tìm đơn vị y tế để xét nghiệm cho tất cả anh chị em công nhân còn lại. Mỗi cá nhân sẽ được xét nghiệm 3 lần trong thời gian cách ly.

Thiên Tâm – Ngọc Bích