BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Vinh ghi bàn ở trận giao hữu của Leixoes

Cập nhật ngày: 11/10/2009 - 05:39

Ngôi sao tiền đạo này đã ghi một bàn trong chiến thắng 9-0 của Leixoes trước Padroense, tối thứ bảy. Trận đấu tập này, theo đánh giá của HLV Mota, là cơ sở để ông chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho vòng 8 giải VĐQG Bồ Đào Nha.

HLV Jose Mota cùng Công Vinh trên sân tập.

Gặp Padroense FC - đội bóng hạng Ba của Bồ Đào Nha, Leixoes sử dụng hai đội hình thi đấu mỗi hiệp. Công Vinh được ra sân ở đội hình xuất phát. Anh đá cặp với Pouga trên hàng tiền đạo. Hơn hẳn về đẳng cấp, vì thế, Leixoes chơi lấn lướt đối thủ. Chỉ đá có nửa trận, nhưng Công Vinh đã kịp góp một bàn thắng trong tổng số 9 bàn mà Leixoes có được ở trận này. 8 bàn còn lại được ghi do công của Faioli (2 bàn), Pouga, Ze Manel, James Cintra (2 bàn), Leo, Daniel (đá phản).

HLV Mota đánh giá đây là màn chạy đà hoàn hảo của Leixoes trước vòng 8 giải VĐQG Bồ Đào Nha, cuối tuần sau. “Leixoes khởi đầu không tốt, nhưng mọi chuyện đang tốt dần lên khi các cầu thủ đã quen thi đấu cùng nhau”, ông nói sau trận.

Theo tiết lộ của Công Vinh, trong những ngày gần đây, HLV Mota cũng đã dành cho anh những nhận xét tốt đẹp vì nỗ lực và sự cố gắng trong suốt quãng thời gian vừa qua. Ở vòng 7 giải Bồ Đào Nha, Công Vinh đã thi đấu trọn 90 phút trong trận Leixoes thắng Lieria. Anh không ghi bàn nào, bỏ lỡ hai cơ hội không thực sự rõ rệt nhưng được đánh giá đã hoàn thành nhiệm vụ. Sau trận đấu này, cơ hội được ra sân ở Leixoes của Công Vinh mở rộng hơn. Thế nhưng chính anh không hoàn toàn đồng ý với điều này. “Mọi thứ mới chỉ là bắt đầu, khó khăn vẫn còn nhiều. Tôi phải luôn cố gắng để tìm cơ hội cho mình”.

(Theo VNE)