Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Vinh ghi bàn thứ 50, Việt Nam thắng trận ra quân ở AFF Suzuki Cup 2016

Cập nhật ngày: 20/11/2016 - 09:45

Công Vinh ghi bàn thứ 50, Việt Nam thắng trận ra quân ở AFF Suzuki Cup 2016

Ghi bàn

MyanmarAung Thu (73')

Việt Nam: Văn Quyết (23'), Công Vinh (80') 

Khó chịu đến khó lường

Trước khi bước vào trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành những lời đánh giá cao ĐT Myanmar. Ngoài lợi thế từ hơn 3 vạn khán giả có mặt trên sân Thuwanna thì trong đội hình của họ có đến 9 cầu thủ vừa thi đấu ở U20 World Cup nên sự ăn ý trong phối hợp và nền tảng thể lực cực tốt đã gây nên rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. 

HLV Gerd Zeise đã chỉ đạo học trò đá áp sát mỗi khi các tiền vệ của ĐT Việt Nam cầm bóng, họ vào bóng quyết liệt, không ngại va chạm và mỗi lần có bóng đều phát động rất nhanh lên phía trên cho cặp tiền đạo Mg Mg Lwin – Win Naing Soe dứt điểm. Quả thật, ĐT Myanmar đã thi đấu rất khó chịu, nguy hiểm với cách chơi vào bóng quyết liệt và chính điều đó khiến cho những cầu thủ có kỹ thuật như Thanh Trung, Văn Thanh, Văn Toàn gặp nhiều khó khăn trong phối hợp tấn công. 

Trong khi đó, tiền vệ chủ lực Aung Thu được khuyến khích chơi phạm vi rộng và kỹ thuật cá nhân rất tốt của cầu thủ này đã khiến hàng thủ ĐT Việt Nam nhiều phen chao đảo. Bàn thắng gỡ hòa đến từ cú nã đại bác của Aung Thu đã cho thấy các cầu thủ Myanmar rất tự tin vào kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm của mình. Phải nói rằng, ở bảng B, Myanmar còn chơi ấn tượng hơn rất nhiều so với Malaysia hay Campuchia và họ hoàn toàn xứng đáng là đối thủ khó chịu với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Văn Quyết là người mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Khác biệt ở Xuân Trường

Khi Tuấn Anh rời ĐT Việt Nam vì chấn thương, HLV Hữu Thắng đã linh hoạt trong việc sắp xếp con người cũng như xoay chuyển sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1 sang 4-4-1-1. Đầu tiên từ việc để Thanh Trung đá chính thay Thành Lương rồi kéo Xuân Trường đá thấp hơn thường lệ để hút hàng thủ đối phương đã tạo nên sự bất ngờ với ĐT Myanmar. Tuy nhiên, trong trận đấu mà hàng thủ đã bộc lộ một số hạn chế trong khâu kèm người, bọc lót cho nhau thì ở tuyến giữa Xuân Trường trở thành chìa khóa, sự khác biệt lớn trong lối chơi của ĐT Việt Nam. 

Bàn mở tỷ số của Văn Quyết hay pha phát động tấn công cho Công Vinh ghi bàn đều in dấu giày của Xuân Trường. Phải nói rằng, quãng thời gian tập luyện cùng nhau đã giúp bộ ba Xuân Trường, Văn Quyết, Công Vinh ngày càng ăn ý, khi mỗi lần đồng đội bắt đầu di chuyển là tiền vệ người Tuyên Quang đã có ngay ý tưởng, tung ra những đường chuyền “xé nát” hàng thủ đối phương.

Xuân Trường đã mang đến sự khác biệt trong trận đấu mà đối thủ chủ động quây rát, phòng ngự số đông. Và nhìn cách hàng công phối hợp, di chuyển không bóng tốt đã đem đến rất nhiều tín hiệu lạc quan cho NHM. Mặc dù khả năng dứt điểm của hàng công chúng ta ít nhiều thiếu sắc bén nhưng các học trò HLV Hữu Thắng vẫn xứng đáng được ngợi khen vì giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đầu ra quân

ĐT Việt Nam bắt đầu hành trình AFF Suzuki Cup 2016 với những điều không may mắn khi hai trụ cột Đình Hoàng, Tuấn Anh bị chấn thương nặng, không thể thi đấu. Nhưng cách đội tuyển chúng ta vượt qua chủ nhà Myanmar được xem là sự khởi đầu đầy hanh thông, tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội cho chặng đường gian nan phía trước.

Đội hình thi đấu 

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo (Myaw Ko Tun 46'), Kaung Set Naing (Kyaw Lin Zwin 36'), Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe (Than Paing 66').

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Văn Thắng 87'), Văn Toàn (Trọng Hoàng 51'), Thanh Trung (Thành Lương 67'), Văn Quyết, Công Vinh.

Những diễn biến chính của trận đấu

1’: Trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam giao bóng.

9’: Văn Toàn đi bong xâu kim hậu vệ đội phương trước vòng cấm. Nhưng cú sút sau đó của anh lại vọt xà ngang. 

23’: VÀOOO!!! Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết phá vẫy việt vị trước khi dứt điểm về góc xa khung thành mở tỷ số cho Việt Nam. 

48’: Aung Thu ra chân nhanh trước vòng cấm. Bóng trúng người thủ môn Nguyên Mạnh.

62’: Xuân Trường mở đường bóng dài chuẩn xác cho Công Vinh băng xuống. Tiền đạo này căng ngang cho Văn Quyết sút bóng sống nhưng không thắng được thủ môn Kyaw Zin Phyo. 

73': VÀO! Aung Thu nhận bóng trong tư thế trống trải trước vòng cấm. Anh xoay người sút bóng tầm thấp chéo góc tung lưới Việt Nam.  

80': VÀOOO!!! Xuân Trường phất bóng dài lên cho Trọng Hoàng. Tiền vệ này chuyền vào vòng cấm để Công Vinh chạy cắt mặt dứt điểm qua người thủ môn Myanmar. Bàn thắng thứ 50 của Công Vinh cho ĐT Việt Nam. Đồng thời anh cũng cân bằng cột mốc 14 bàn ở AFF Cup của người đàn anh Huỳnh Đức. 

83': Nguy hiểm! Một lần nữa hậu vệ Việt Nam bị hút theo bóng và để Mg Mg Lwin có cơ hội trong vòng cấm. May mắn là cú sút của anh lại trúng thủ môn Nguyên Mạnh.

90’+5: Hết giờ. Việt Nam có được 3 điểm sau khi thắng 2-1 trước Myanmar.  

Nguồn bongdaplus.vn

Từ khóa
AFF Suzuki Cup 2016


Liên kết hữu ích