BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Vinh lập công lớn trong chiến thắng của Leixoes

Cập nhật ngày: 18/12/2009 - 05:46

2 bàn thắng của Lê Công Vinh được ghi trong trận đấu với CLB Vitoria Guimaraes, một đội bóng cũng đang thi đấu tại Liga Sagres (giải ngoại hạng Bồ Đào Nha) và còn xếp cao hơn Leixoes. Trên BXH, Vitoria Guimaraes đang xếp thứ 9 với 16 điểm sau 13 trận. Trong khi đó, Leixoes chỉ giành được 10 điểm, xếp thứ 14/16 và có nguy cơ phải rớt hạng.

Công Vinh lại ghi được cú đúp cho Leixoes.

Trận đấu giữa Leixoes và V. Guimaraes diễn ra trên SVĐ Padroense, hôm thứ Tư (16.12), trong khuôn khổ giải đấu Liga Intercalar. Liga Intercalar là một trong 3 giải đấu mà các CLB Liga Sagres tham dự, bên cạnh giải VĐQG và Cúp quốc gia (Công Vinh cũng đã ghi 1 bàn cho Leixoes ở Cúp quốc gia trước đó). Có thể hình dung giải VĐQG và Cúp quốc gia Bồ Đào Nha tương đương với giải ngoại hạng Anh và cúp FA, trong khi Liga Intercalar giống như cúp liên đoàn (League Cup).
Các CLB tham dự Liga Intercalar sẽ được chia làm 2 khu vực: Khu vực phía Nam và khu vực phía Bắc. Leixoes dự giải giành cho các CLB khu vực phía Bắc, có tên gọi là Campeonato de Inverno da Zona Norte da Liga Intercalar. 2 đội vô địch mỗi khu vực sẽ bước vào trận chung kết để tranh chức vô địch.
Do Liga Intercalar là một giải đấu hạng 3 nên HLV Jose Mota của Leixoes và người đồng nghiệp Paulo Sergio bên phía Vitoria Guimaraes chủ động tung vào sân những cầu thủ dự bị, ít được sử dụng tại giải VĐQG. Công Vinh cũng may mắn được tung vào sân và anh đã tận dụng thời cơ để ghi bàn mở tỷ số ở phút 66.
Junior Djalo gỡ hoà cho Vitoria Guimaraes ở phút 89 nhưng chính Công Vinh sau đó đã ghi bàn thứ 2 ở phút 90+2, mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành phố Matosinhos.
Chiến thắng 2-1 này giúp Leixoes có vé đi tiếp ở Liga Intercalar. Với Công Vinh, cú đúp anh lập được ở trận đấu tối thứ Tư có thể giúp anh xây dựng lại niềm tin trong mắt HLV Jose Mota, người đã không còn tin tưởng anh trong 2-3 vòng đấu gần đây ở Liga Sagres, từ khi anh trở lại sau 2 tuần tập trung cùng ĐTQG Việt Nam.
Vào tối thứ Hai tuần tới (21.12), Leixoes sẽ bước vào trận đấu ở vòng 14 giải VĐQG Bồ Đào Nha, gặp Olhanense trên sân nhà Estádio do Mar (trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ 15, giờ địa phương). Sau khi ghi thêm 2 bàn thắng cho Leixoes, Công Vinh lại có cơ hội góp mặt trong đội hình CLB. Olhanense cũng là một CLB yếu (đang xếp thứ 15/16 trên BXH Liga Sagres với 9 điểm sau 13 vòng) và biết đâu Công Vinh sẽ lại được thử sức, cho dù là chỉ được tung vào sân trong những phút cuối cùng.
Phát biểu trên tờ Bola, HLV Jose Mota của Leixoes cho biết ông đã có gần như toàn bộ những quân bài tốt nhất sau khi bình phục chấn thương. Bởi vậy, cơ hội ra sân của CV9 sẽ bị thu hẹp đáng kể.

(Theo VTC News)