BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Vinh sắp thi đấu ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha

Cập nhật ngày: 03/08/2009 - 03:13

Lãnh đạo CLB T&T Hà Nội cho biết, sau khi kết thúc V.League 2009, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ sang thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Công Vinh sẽ có 3 tháng thi đấu ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha ngay sau khi V.League 2009 kết thúc.

Đây là kế hoạch đã đươc lãnh đạo T&T HN khởi động từ nhiều tháng trước, với sự giúp đỡ của HLV trưởng ĐTVN, Calisto. Bằng các mối quan hệ sẵn có của mình tại quê hương, ông Calisto là cầu nối quan trọng giúp T&T HN đặt vấn đề với CLB Leixoes (xếp thứ 6 ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha mùa bóng 2008/09) và đặt sẵn cho học trò Công Vinh một "suất".
Chủ tịch T&T HN Đỗ Quang Hiển cũng đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, thời gian Công Vinh thi đấu cho Leixoes chỉ kéo dài 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 12.2009. Đây là quãng thời gian V.League đang tạm nghỉ, nên chuyến đi của Công Vinh không hề ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải V.League 2010 của T&T Hà Nội.
Ông Hiển cho biết thêm, việc Công Vinh đến cọ xát, nâng cao trình độ ở Bồ Đào Nha là do T&T Hà Nội đề xuất từ đầu, nên CLB sẽ chi trả toàn bộ kinh phí cho chuyến đi của Vinh. Con số mà bầu Hiển sẽ phải bỏ ra cho chuyến "thực tập" này của Công Vinh tại giải Bồ Đào Nha vào khoảng gần 100.000 USD. 
Cũng theo một nguồn tin riêng, HLV Calisto đã trở về Bồ Đào Nha sau khi vòng 22 V.League khép lại. Trong khi đó, Công Vinh cũng sẽ lên đường sang Bồ sớm hơn dự kiến nếu T&T Hà Nội chắc suất trong top 3. Như vậy, rất có thể thầy trò Calisto - Công Vinh sẽ có buổi gặp mặt tại CLB Leixoes trước khi Vinh chính thức bắt đầu khoác áo CLB của một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Công Vinh: "Tôi tôn trọng quyết định của CLB"
Công Vinh cho biết: "Việc tôi sang thi đấu cho CLB Leixoes là quyết định của BLĐ đội bóng và tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó".
Công Vinh vừa lập cú đúp trên sân Hàng Đẫy chiều 2.8 để tiến thêm một bước đến danh hiệu vua phá lưới mùa này. Hiện tại, anh đã có 14 lần lập công và chỉ còn kém Lazaro của QK4 đúng 1 bàn nữa.
Tuy vậy, tiền đạo xứ Nghệ cũng cho biết việc sang Bồ là chuyện của tháng 9, còn lúc này anh vẫn toàn tâm tập trung cùng CLB để giữ vững vị trí thứ nhì, hoặc ít nhất là trong top 3 khi mùa giải năm nay kết thúc.
 

(Theo VTC News)