Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Copa America 2024 diễn ra trên 14 sân tại Mỹ 

Cập nhật ngày: 05/12/2023 - 09:51

CONMEBOL và CONCACAF đã thông báo vào tháng trước rằng trận khai mạc Copa America 2024 diễn ra vào ngày 20-6 tại sân Mercedes-Benz ở Atlanta, trong khi sân Hard Rock của Nam Florida diễn ra trận chung kết ngày 14-7.

Lễ bốc thăm Copa America 2024 được ấn định vào thứ Năm này tại Miami.

Các cơ quan quản lý của bóng đá Nam Mỹ, Bắc, Trung Mỹ và Caribe vừa đưa ra thông báo mới nhất hôm thứ Hai, điền tên các thành phố khác sẽ tham gia đăng cai giải đấu gồm 16 đội tuyển vào mùa hè tới. Vòng tứ kết sẽ được tổ chức vào ngày 4-7 tại sân NRG ở Houston; ngày 5-7 tại sân AT&T ở Arlington, Texas; và ngày 6-7 tại sân State Farm ở Glendale, Arizona và sân Allegiant ở Las Vegas. Trận bán kết sẽ diễn ra tại sân vận động MetLife của New Jersey vào ngày 9-7, và sân Bank of America của Charlotte vào ngày hôm sau. Trận tranh hạng 3 sẽ diễn ra tại Charlotte vào ngày 13-7, một ngày trước trận chung kết.

Các sân đấu khác bao gồm SoFi ở Inglewood, California; sân Levi's ở Santa Clara, California; sân Exploria ở Orlando, Florida; sân Q2 ở Austin, Texas; và 2 sân ở khu vực đô thị Kansas City gồm Arrowhead và Children’s Mercy Park. Chủ tịch CONCACAF, Victor Montagliani cho biết: “Những địa điểm này đều đẳng cấp thế giới và có những người hâm mộ cuồng nhiệt, những địa điểm này nổi tiếng khi đã tổ chức nhiều sự kiện lớn”.

Lễ bốc thăm Copa America 2024 được ấn định vào thứ Năm này tại Miami. Đây chỉ là lần thứ 2 Copa America được tổ chức bên ngoài Nam Mỹ kể từ giải đấu ra mắt vào năm 1916. Ngoại trừ giải đấu Centenario (kỷ niệm 100 năm, cũng diễn ra tại Mỹ), nhiệm vụ đăng cai Copa America thường được luân chuyển giữa 10 quốc gia COMNEBOL. Ecuador có cơ hội đăng cai kỳ giải năm 2024 này nhưng đã rút lui vì vấn đề an ninh. Mỹ đã vào cuộc để lấp đầy khoảng trống. Alejandro Dominguez, Chủ tịch CONMEBOL cho biết: “Chúng tôi sẽ trải nghiệm một Copa America khó quên, tận hưởng thứ bóng đá hay nhất thế giới tại 14 sân vận động tráng lệ”.

Copa America 2024 sẽ mở rộng với 10 quốc gia từ Nam Mỹ cùng 6 đội từ Bắc Mỹ tham gia cạnh tranh chức vô địch châu lục. Để tham dự Copa America 2024, các đại diện CONCACAF sẽ tham gia vòng loại để chọn 6 cái tên. Chủ nhà Hoa Kỳ, Mexico, Jamaica và Panama đã giành được vị trí của mình nhờ chiến thắng ở tứ kết Nations League, trong khi các trận đấu play-off ngày 23-3 giữa Costa Rica - Honduras và Canada - Trinidad and Tobago sẽ xác định 2 đội tham gia cuối cùng.

 

Nguồn sggp

Từ khóa
InglewoodCalifornia