Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Covid-19 là bước ngoặt để mối quan hệ Hàn Việt thêm đà phát triển" 

Cập nhật ngày: 26/04/2020 - 10:46

Vừa qua, báo VietNamNet nhận được chia sẻ từ đại diện Hiệp hội người Hàn ở Việt Nam về quan điểm chống dịch Covid-19.

Ông Yoon Sang Ho, Chủ tịch Liên hiệp hội người Hàn tại Hà Nội cho biết: “Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang hiện hữu như quốc gia anh em ruột thịt. Trước đại dịch Covid-19, tuy rằng phương thức đối ứng của hai bên có thể khác nhau, nhưng quan trọng hơn hết chúng ta cần có tấm lòng cởi mở để nhìn nhận lẫn nhau”.

Theo ông, dịch Covid 19 đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ giữa hai nước Hàn Việt. Sau dịch Covid 19 sẽ xuất hiện bước tiến hóa, bước ngoặt chuyển mình sâu sắc trong mối quan hệ hai nước. Ý thức được tầm quan trọng đó, Hiệp hội đã và đang dồn mọi tâm sức vào các hoạt động.

Hàn Quốc là quốc gia thành công trong việc khống chế dịch Covid-19.

“Có thể nảy sinh sự không đồng tình trước những biện pháp kiểm soát phòng dịch mạnh mẽ, dứt khoát của Chính phủ Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta đang sống tại Việt Nam, chính Chính phủ Việt Nam, hơn bất cứ ai hết, là cơ quan nước sở tại tiên phong bảo vệ chúng ta trước đại dịch. Ưu tiên hàng đầu của chúng ta đó là phải tin tưởng, ủng hộ tích cực những chính sách của Chính phủ Việt Nam”, ông khẳng định.

Bản thân ông mong người dân Hàn Quốc có cái nhìn ấm áp về Việt Nam. “Tôi nhận thấy cùng vượt qua đại dịch, chúng ta có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn. Chúng ta có thể công nhận sự khác biệt và đánh giá lẫn nhau một cách khách quan hơn”.

Dưới vai trò là đại diện thay mặt cho 200.000 người Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Yoon Sang Ho vô cùng cám ơn sự thân thiện, tấm lòng hữu hảo mà người Việt Nam luôn đem đến trao tặng cho người Hàn Quốc.

“Với tư cách là Chủ tịch Liên hiệp hội người Hàn tại Việt Nam, tôi sẽ dành hết tâm sức góp phần trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, để tình hình dịch có thể trôi qua ổn thỏa, cũng như nỗ lực vun đắp mối tri kỉ trân quý, thiêng liêng giữa hai dân tộc”, ông chia sẻ.

Nguồn vietnamnet (Theo Ajunews)