BAOTAYNINH.VN trên Google News

CSGT Công an huyện DMC: Xây dựng chi bộ vững mạnh để lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật ngày: 21/11/2010 - 04:15

Chi bộ 6, Cảnh sát giao thông- Công an Dương Minh Châu có 22 đảng viên; hầu hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều là đảng viên, chỉ còn duy nhất 1 chiến sĩ mới là quần chúng.

Được biết từ năm 2006 trở về trước, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, số vụ tai nạn, số người chết khá cao, mỗi năm có từ 40 người chết trở lên; có cả trường hợp chiến sĩ công an để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thực hiện quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và kéo giảm số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn. Lực lượng CSGT- Công an huyện DMC tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, cấp uỷ, chính quyền các cấp, và chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đồng thời xây dựng quyết tâm: “Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Cùng thời điểm này, Đảng phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi uỷ Chi bộ 6, đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề, đưa nội dung cuộc vận động vào sinh hoạt của chi bộ và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đề ra nội dung, biện pháp cụ thể về “Xây dựng chi bộ vững mạnh”, để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện cho dân

Những mục tiêu đề ra rất thiết thực, cụ thể là: Cán bộ, chiến sĩ công an, nhất là CSGT phải gương mẫu chấp hành pháp luật và nội quy đơn vị, nhất là chấp hành luật lệ giao thông; phải làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo. Đảng viên phải phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chiến sĩ là quần chúng phải phấn đấu để trở thành đảng viên. Để đạt được những mục tiêu đề ra, chi bộ coi trọng công tác học tập nâng cao nhận thức chính trị, tinh thông nghiệp vụ, am hiểu luật pháp cho từng cán bộ, chiến sĩ. Với khẩu hiệu hành động được từng cán bộ, chiến sĩ ghi nhớ và thực hiện nghiêm túc: “Làm hết việc, không chờ hết giờ” và “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”. Khi đã thống nhất cao trong chi bộ, việc tổ chức thực hiện được từng người đăng ký những việc làm cụ thể, những đồng chí có khuyết điểm, có mặt hạn chế, đăng ký cụ thể thời gian, biện pháp khắc phục. Chi uỷ phân công từng đồng chí phụ trách các bộ phận, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở từng đồng chí, kể cả khi ở cơ quan, hay đi công tác cơ động. Thực hiện việc giao ban công tác vào các buổi sáng hằng ngày, để từng người, từng bộ phận công khai báo cáo những việc đã làm được, chưa làm được; kể cả cán bộ lãnh đạo, chỉ huy cũng phải báo cáo công khai, để cán bộ chiến sĩ trong đơn vị giám sát và góp ý. Ban Chi uỷ và thủ trưởng đơn vị trực tiếp lắng nghe, tiếp thu, phân tích tổng hợp và đưa ra những biện pháp cụ thể. Việc hội họp, công khai báo cáo đã trở thành nền nếp, và có tác dụng tích cực trong việc giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ. Để làm tốt nhiệm vụ, chi bộ còn đề ra nội dung xây dựng hình ảnh người cảnh sát giao thông phải là người bạn của dân. Coi trọng việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giúp đỡ người tham gia giao thông. Việc xử lý người vi phạm phải công tâm, kiên quyết, đúng pháp luật để người bị xử lý phải “tâm phục, khẩu phục”. Trong 4 năm qua đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm các lỗi trong tham gia giao thông, được quần chúng nhân dân đồng tình, không có trường hợp nào khiếu nại hay phản ứng gay gắt. Nhất là trong năm 2010 thực hiện chủ đề “Văn hoá ứng xử trong tham gia giao thông”, người cảnh sát giao thông phải là người thể hiện nét văn hoá trong mọi tình huống, mọi nơi. Bằng những nỗ lực mọi mặt của cán bộ, đảng viên chiến sĩ CSGT - Công an DMC, kết quả trật tự ATGT trên địa bàn huyện cơ bản được giữ vững, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương giảm hơn 50%, trong 3 năm qua giảm 68 vụ tai nạn, giảm 55 người chết và giảm 26 người bị thương.

 Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với việc thực hiện 6 lời dạy của Bác Hồ, Chi bộ 6, Cảnh sát giao thông- Công an DMC đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 4 năm, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng, đặc biệt có 7 quần chúng phấn đấu đủ điều kiện được kết nạp vào Đảng CSVN. Tập thể chi bộ và cá nhân đồng chí Bí thư chi bộ được xét là gương tiêu biểu trong 4 năm thực hiện cuộc vận động, được Ban Chỉ đạo 06 Huyện uỷ đề nghị tỉnh khen thưởng.

KHẮC LUÂN