BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụ bà 92 tuổi ở Tây Ninh giành giải tại cuộc thi "Hào khí miền Đông" 

Cập nhật ngày: 21/01/2024 - 13:26

Ngày 20/1, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Báo Thanh Niên tổ chức Lễ tổng Kết và trao giải cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” năm 2023.

Sau hơn 4 tháng phát động cuộc thi (từ 21/7 đến 30/11/2023), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 bài viết của các tác giả trong và ngoài nước.

Cụ Nguyễn Như Sương (92 tuổi, quê Tây Ninh) về Vũng Tàu nhận giải cuộc thi viết về Đông Nam bộ.

Các bài viết là những góc nhìn đa chiều và sâu sắc về vùng đất miền Đông Nam bộ, từ lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội, đến những câu chuyện, những kỷ niệm, những cảm xúc và ước mơ của người dân.

Cụ Nguyễn Như Sương, 92 tuổi nhận giải tại cuộc thi viết "Hào khí miền Đông".

 Ban tổ chức đã giao giải Nhất cho tác phẩm: “Sóc Chơ Ro ở lý lịch ngày ấy và bây giờ” của tác giả Trần Đại ngụ ở Lâm Đồng. 

Hai tác phẩm: Sài Gòn của ba – tác giả Hoàng Ngọc Điệp ở Đồng Nai và tác phẩm: Đặc sản má thích – tác giả Ngọc Dung ở Bình Phước cùng đạt giải Nhì. 

Các tác giả đạt giải giao lưu, chia sẻ về bài viết của mình.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải tác giả cao tuổi nhất.

Cụ Nguyễn Như Sương, 92 tuổi, tác giả bài viết “Hào khí Tây Ninh", người dự thi giành giải tác giả cao tuổi nhất chia sẻ, bản thân là nông dân nên không giỏi viết lách. Năm 20 tuổi, bà từ Cà Mau theo chồng về Tây Ninh làm dâu, mấy chục năm qua, bà đã gắn bó với mảnh đất Miền đông này.

Cụ  Nguyễn Như Sương được cháu gái đưa đi nhận giải.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, bà Sương nhận thấy sự đổi thay từng ngày, sự vươn mình mạnh mẽ của vùng đất Tây Ninh. Ý tưởng hình thành bài viết khi bà làm đồng, đêm về bà trải lòng mình qua từng trang giấy.

“Bản thân tôi là nông dân, rất ham đọc sách. Khi làm cỏ, làm việc tôi vẫn viết trong đầu. Cảm xúc từ sự yêu thương quê hương, trong đấu tranh cũng như trong sản xuất của người dân Tây Ninh, đó là tình cảm. Khi đêm xuống là lúc tôi bắt đầu viết. Nhận giải hôm nay tôi rất mừng và vui sướng, tôi còn sức khoẻ sẽ viết tiếp cho con cháu biết về vùng đất Tây Ninh”, bà Nguyễn Như Sương cho hay..

Nguồn Lưu Sơn/VOV-TP.HCM