Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụ bà thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 117 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 15:42

Cụ bà Maria Branyas Morera - người lớn tuổi nhất thế giới - đã qua đời tại Tây Ban Nha, hưởng thọ 117 tuổi.

Cụ bà Maria Branyas Morera - người lớn tuổi nhất thế giới - đã qua đời ở tuổi 117, theo thông báo của gia đình cụ bà trên mạng xã hội X hôm 20-8.

“Cụ bà Morera đã ra đi theo cách cụ mong muốn: trong giấc ngủ, thanh thản và không đau đớn” - gia đình cụ bà Morera cho hay.

Cụ bà Maria Branyas Morera. Ảnh: REUTERS

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng đã đưa ra thông cáo xác nhận cụ bà Morera qua đời ở tuổi 117 năm 168 ngày, đài CNN đưa tin.

“Cụ Maria đã ra đi thanh thản tại viện dưỡng lão ở Catalonia, Tây Ban Nha, nơi bà đã sống trong hai thập niên” - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho hay, thêm rằng cụ bà đã qua đời vào ngày 19-8.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức công nhận cụ bà Morera là người sống thọ nhất thế giới vào tháng 1-2023 sau khi nữ tu sĩ người Pháp - Sơ André qua đời ở tuổi 118.

Cụ bà Morera sinh năm 1907 tại Mỹ, đã sống qua hai trận đại dịch và hai cuộc chiến tranh thế giới và dành hai thập niên tại viện dưỡng lão Santa Maria del Tura (đông bắc Tây Ban Nha).

Theo nhóm nghiên cứu lão khoa Mỹ, sau khi cụ bà Morera qua đời, người cao tuổi nhất thế giới sẽ là cụ bà Tomiko Itooka người Nhật, hiện 116 tuổi.

Nguồn PLO