BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri bày tỏ nguyện vọng về công bằng xã hội

Cập nhật ngày: 19/08/2011 - 11:43

Ngày 19.8, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 và số 2 tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri Bến Cầu và Thị xã Tây Ninh.

* Bến Cầu:

Ngày 19.8.2011, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 gồm các ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn; Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn đã có hai buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri 9 xã, thị trấn và cử tri công nhân viên chức trong huyện.

ĐBQH Lê Minh Trọng trao bộ nhạc cụ đờn ca tài tử cho 4 xã huyện Bến Cầu

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Thành Tâm báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII, và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp, cử tri đã phát biểu ý kiến gửi gắm tâm tư nguyện vọng đến Quốc hội như: Các đại biểu cần thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình; các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước ban hành đầy đủ, nhưng các địa phương thực hiện còn quá chậm, gây ảnh hưởng đến công việc của tổ chức, đời sống cán bộ và của nhân dân; Nhà nước cần quan tâm hơn đến chế độ đãi ngộ đối với cán bộ cấp xã cho phù hợp với nhiệm vụ; tình hình giá cả thị trường ngày càng tăng cao trong khi mức lương tối thiểu của cán bộ công chức hiện nay là quá thấp, gây ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ công chức; thanh niên Bến Cầu rất cần có trung tâm vui chơi giải trí; tuyến đường 786 đã xuống cấp trầm trọng, đề nghị sớm triển khai thực hiện mở rộng đường; cần sớm sửa chữa nâng cấp tuyến đường từ xã An Thạnh đi vào Bình Thạnh và tuyến đường từ ngã tư huyện ra cửa khẩu Mộc Bài; việc tranh chấp của 14 hộ dân ở ấp Long Phi, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu xảy ra đã lâu, nhưng đến nay cơ quan chức năng chưa giải quyết, đề nghị sớm giải quyết cho người dân yên tâm, ổn định cuộc sống. Cử tri Bến Cầu còn có ý kiến đề nghị bãi bỏ trạm thu phí cầu Gò Dầu, vì trạm này hoạt động đã khá lâu, có thể đã đủ kinh phí xây cầu.

Tại các buổi tiếp xúc, Trưởng Đoàn ĐBQH Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời giải trình và chỉ đạo xử lý một số vấn đề. Nhân dịp này, ĐBQH Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng VH-TT & DL đã gửi tặng cho 4 xã của huyện Bến Cầu 4 bộ nhạc cụ đờn ca tài tử.

Nguyễn Thiện

 

* Thị xã:

Sáng 19.8, đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hoài Phương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh và ông Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 175 cử tri Thị xã sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh trao tặng một số nhạc cụ cổ nhạc cho đơn vị Thị xã

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị xã được nghe các đại biểu thông báo nội dung kỳ họp và báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII vừa qua. Cử tri Thị xã cũng đã tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề về chống tham nhũng, lãng phí; về khiếu nại tố cáo của công dân; về quy hoạch đất đai, đô thị - nhất là các khu, cụm công nghiệp; về chế độ, chính sách tiền lương của sinh viên khi ra trường chưa phù hợp, còn thấp; cần nâng mức phụ cấp cho lực lượng bảo vệ dân phố và có chế độ BHXH, BHYT cho những người hoạt động không chuyên trách; về việc cấp huy chương của người làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia…

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, ĐBQH, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo UBND Thị xã đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến khác để đề đạt trong kỳ họp Quốc hội tới.

Dịp này, đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh cũng đã trao tượng trưng một số nhạc cụ cổ nhạc cho Thị xã. Đây là một trong những chương trình hoạt động của đoàn ĐBQH Tây Ninh nhằm góp phần duy trì và phát triển phong trào đờn ca tài tử ở tỉnh nhà.

Phương Ngân

 

* Huyện DMC:

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tiếp xúc cử tri các xã Suối Đá, Phan, Thị trấn Dương Minh Châu và cử tri là cán bộ, công chức khối huyện Dương Minh Châu (DMC).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị: huyện DMC là vùng nguyên liệu mía, Nhà nước cần tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, thuỷ lợi để thuận lợi cho sản xuất, vận chuyển nông sản. Tại xã Suối Đá, có quy hoạch khai thác mỏ đá ở đồn 2, là vùng sản xuất, đề nghị xem xét lại dự án này.

Cử tri đề nghị Nhà nước cần xem xét đến quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp đang gặp khó khăn nhiều mặt. Bệnh viện huyện, tỉnh quá tải, không đáp ứng nhu cầu khám,chữa bệnh cho nhân dân.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Công tác phòng chống tham nhũng còn nhiều bất cập, việc kê khai tài sản chỉ là hình thức, chưa phản ánh đúng thực trạng; Việc chăm sóc, bảo vệ rừng còn nhiều bất cập, rừng bị tàn phá ngày càng nhiều. Chính sách ưu đãi cho cán bộ xã còn quá thấp, chưa đảm bảo giữa việc làm và chế độ phụ cấp. Việc giải quyết đất lưu không theo hệ thống thuỷ lợi nay có chủ trương trả lại cho dân, chính quyền địa phương chưa quan tâm giải quyết thoả đáng, cần có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại QH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận, giải trình, làm rõ các ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đoàn ĐBQH và của Quốc hội sẽ được đề đạt để được xem xét giải quyết theo quy trình, và sẽ có văn bản trả lời cụ thể. Những vấn đề cử tri nêu thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương sẽ được giao cho các cấp có thẩm quyền giải quyết và báo cáo kết quả để đại biểu Quốc hội trả lời cho cử tri.

Nhân dịp này Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng 5 bộ nhạc cụ, âm ly cho 5 xã thuộc huyện DMC. Đây là quà tặng do Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh vận động trao tặng cho các xã trong toàn tỉnh.

Khắc Luân