BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Bến Cầu bức xúc về cơ sở hạ tầng giao thông, thuỷ lợi

Cập nhật ngày: 20/12/2011 - 12:20

Ông Lê Minh Trọng, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Bến Cầu

Ngày 19.12.2011, ông Lê Minh Trọng, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã đến tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu.

Sau khi nghe ĐBQH thông báo kết quả kỳ họp, cử tri Bến Cầu phát biểu bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu của nước nhà trong năm 2011; đồng thời nêu một số ý kiến, kiến nghị đến các cấp lãnh đạo: Công trình tỉnh lộ 786 đoạn từ thị trấn Bến Cầu đến đường xuyên Á thi công rất chậm, đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công đoạn đường này. Do thiếu kênh mương thoát nước, một vài nơi trong khu vực thị trấn Bến Cầu bị ngập úng khi có mưa làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, đề nghị các cấp lãnh đạo đầu tư làm kênh mương thoát nước. Đường cầu phao (nối từ thị trấn Bến Cầu qua xã Lợi Thuận đến xã An Thạnh) bị chia cắt bởi kênh Đìa Xù.

Nhiều năm qua, bà con ở đây tự nguyện đóng góp làm một chiếc cầu cây tạm bợ và thu tiền người đi xe gắn máy qua lại (1.000 đồng/người và xe). Để đảm bảo lưu thông thuận tiện, cử tri rất mong các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng sớm cho khởi công xây dựng cầu trên con đường này.

Cử tri Bến Cầu cũng bức xúc về việc thực hiện chế độ đối với học sinh, còn có sự phân biệt giữa học sinh xã biên giới và xã không biên giới, từ đó dẫn đến hiện tượng “chạy” hộ khẩu của phụ huynh. Hiện tượng một số học sinh mê chơi trò chơi điện tử ở các tiệm Internet làm ảnh hưởng đến việc học tập cũng là bức xúc của cử tri, đề nghị ngành chức năng có biện pháp quản lý chặt hơn trò chơi này. Do nằm hoàn toàn bên cánh Tây sông Vàm Cỏ Đông, nên đến nay nước từ công trình thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng vẫn chưa đến được địa bàn huyện Bến Cầu. Cử tri Bến Cầu rất mong cấp trên có biện pháp đầu tư đưa nước từ công trình hồ Dầu Tiếng đến huyện Bến Cầu. Quốc hội cần có biện pháp phổ biến luật rộng rãi trong nhân dân.

Chiếc cầu tạm bợ do nhân dân tự đóng góp làm nên và thu tiền xe gắn máy qua lại

Cử tri Bến Cầu còn đề nghị các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng xem xét và có biện pháp giải quyết cụ thể đối với các công ty đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện sản xuất kinh doanh không có hiệu quả…

Ông Lê Minh Trọng, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu giải trình và ghi nhận ý kiến cử tri Bến Cầu.

D.H