BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri cán bộ phụ nữ kiến nghị tăng phụ cấp cho cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở 

Cập nhật ngày: 09/05/2022 - 21:37

BTNO - Sáng 8.5, ĐBQH tỉnh Tây Ninh gồm bà Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cán bộ, hội viên phụ nữ đề nghị đại biểu Quốc hội nghiên cứu, đề xuất Trung ương, tỉnh có nhiều chế độ, chính sách đối với chức danh phó chủ tịch (không chuyên trách) ở cơ sở, cũng như được hưởng BHXH bắt buộc và được hưởng chế độ thai sản khi sinh con; tâm nhiều hơn đến cán bộ nữ, bảo đảm tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp đạt theo quy định; đề xuất chính sách, điều chỉnh Luật Khám chữa bệnh hướng đến quan tâm người bệnh nhiều hơn- nhất là phụ nữ nghèo, khó khăn và cán bộ hội phụ nữ khó khăn các cấp nếu bị bệnh hiểm nghèo; quan tâm xem xét tiếp tục hỗ trợ kinh phí hoạt động mỗi năm 2 triệu đồng cho chi hội phụ nữ các xã biên giới.

Bởi thực tế, chi hội phụ nữ các xã biên giới hoạt động còn gặp rất khó khăn. Tiếp tục quan tâm giải quyết các giấy tờ về hộ tịch cho phụ nữ di cư tự do từ Campuchia về cư trú tại địa phương trên 5 năm, để các chị em được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.

Cử tri là cán bộ phụ nữ kiến nghị cần quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ hội cơ sở.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri là cán bộ, hội viên phụ nữ được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh như Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Nội vụ và đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình làm rõ.

Tố Tuấn