BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri đóng góp nhiều ý kiến về các vấn đề an sinh – xã hội

Cập nhật ngày: 04/01/2012 - 11:46

(BTNO) - Ngày 4.1, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp tục tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri ngay vào dịp đầu năm mới 2012 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

* Tại Thị xã chiều 4.1, Tổ đại biểu số 14 HĐND tỉnh gồm đại biểu Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu Nguyễn Thị Kim Quyên cùng các đại biểu HĐND Thị xã đã có buổi Hội đồng nhân dân Thị xã khóa X có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hiệp Ninh, Thị xã.

Nguyễn Thị Thu Thuỷ Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giải trình một số ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết chính sách, chế độ cho các cựu chiến binh từng tham gia Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam; Bệnh viện y học dân tộc đã giải phóng mặt bằng, khi nào khởi công xây dựng; Thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế rườm ra, chờ đợi mất thời gian; Cần sắp xếp lại các trại cưa ở khu phố Hiệp Bình, tránh để gỗ tràn lan ra đường gây khó khăn cho việc đi lại.

Thay mặt tổ đại biểu số 14 HĐND tỉnh và đại biểu HĐND Thị xã, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển các ngành chức năng giải quyết.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, tổ đại biểu số 14 HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Nam Hưng và bà Nguyễn Thị Kim Quyên cùng đại biểu HĐND Thị xã cũng đã có buổi tiếp xúc bà con cử tri xã Ninh Thạnh, Thị xã.

Cử tri xã Ninh Thạnh đóng góp khá nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề hỗ trợ tiền cho những người thực hiện công tác tiêu huỷ heo bị bệnh tai xanh năm 2010; Trường tiểu học Duy Tân xây dựng mới nhưng các cửa sổ không có lam chắn khi trời mưa nước tạt vào lớp học sinh không học được, sân trường bị đọng nước không có nơi cho học sinh sinh hoạt; Cần gắn tín hiệu đèn giao thông ở ngã tư Cửa Hoà Viện do lưu lượng xe cộ nơi đây rất đông; Cần kịp thời cấp thẻ bảo hiểm y tế ngay từ đầu năm để tạo thuận lợi trong việc khám chữa bệnh của cán bộ xã không chuyên trách; Cần thông báo việc giải toả, đền bù đường Điện Biên Phủ cho người dân biết…

Phương Ngân

 

* Cùng ngày tại Tân Châu, Tổ đại biểu số 13 HĐND tỉnh gồm các ông Quyền Anh Dũng- Phó chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, Lê Quang Tuấn -Phó Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh, ông Phan Văn Hùng- Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su 1.5 cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Hoà và Suối Ngô.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Tân Hoà và Suối Ngô đóng góp các ý kiến như: Tuyến đường đi vào ấp Suối Bà Chiêm và Trảng Trai đang được xã vận động nâng cấp, đề nghị huyện hỗ trợ thêm kinh phí để tuyến đường này hoàn chỉnh hơn; Đề nghị sớm cấp sổ đỏ cho các hộ dân ấp Cây Khế; đoạn đường từ ấp Trảng Trai đi qua ngã 3 Suối Ngô, mưa sạt lở tạo ra một hố rất sâu dễ gây tai nạn cho người đi đường, đề nghị sớm sửa chữa; Nhà máy mì Hùng Duy và nhà máy chế biến mủ Tiến Thành tại ấp 6, xã Suối Ngô gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân; Xem xét lại chế độ về thu hút nhân tài áp dụng cho đối tượng là bác sĩ đang công tác tại xã biên giới; Phòng Tài nguyên Môi trường huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm trễ, thường xuyên lộn thửa, trùng thửa gây phiền hà cho người dân…

Ngọc Mến

* Cũng tại Tân Châu, tổ đại biểu số 12 HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, ông Mai Văn Hải - Phó chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu và tổ đại biểu HĐND huyện đã có cuộc tiếp xúc với bà con cử tri xã Thạnh Đông và Thị Trấn Tân Châu.

Tại hai điểm tiếp xúc, cử tri phản ánh: Theo Luật người cao tuổi quy định thì  người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp và bảo hiểm y tế nhưng khi làm thẻ bảo hiểm y tế cho những người này thì việc cấp thẻ kéo dài rất lâu. Có người phải đợi đến tháng 7, tháng 8 mới có thẻ mà có khi còn làm sai họ tên nên phải làm lại rất khó khăn. Cử tri đề nghị các ngành chức năng kiểm tra các thành phần trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm vì với các loại thức ăn này, chỉ cần 3 tháng là gia súc, gia cầm đã bán được trong khi trước đây là phải 6 tháng. Như vậy, liệu các thành phần của thức ăn có ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng hay không?

Chí Thành

 

* Tại Hoà Thành, tổ đại biểu số 1 HĐND tỉnh gồm ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở nội vụ, bà Hồ Ngọc Minh Trí - Bí thư Huyện đoàn Hoà Thành và bà Lê Minh Trúc - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hùng Duy cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã đến tiếp xúc với cử tri Thị trấn và xã Hiệp Tân.

Cử tri Thị trấn Hòa Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị trấn Hoà Thành hoan nghênh tinh thần làm việc tích cực của các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có tác động mạnh trong việc giải quyết và trả lời các vấn đề cử tri quan tâm trong lần tiếp xúc trước như việc ngành chức năng huyện Hoà Thành nhanh chóng di dời các trụ điện trên đường 797, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị; Chỉ đạo giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và xử lý nước thải ở chợ cá Muối Mè…vv. Tuy nhiên cử tri còn bức xúc vấn đề việc chi trả tiền hỗ trợ xe lôi máy đợt 2 cho các hộ chuyển đổi ngành nghề còn quá chậm. Cử tri phản ánh, công viên Hoà Thành là nơi công cộng để mọi người vui chơi giải trí và tập thể dục nhưng khoảng 6 - 7 giờ tối là người giữ xe ở đây lại đuổi mọi người ra, không cho sinh hoạt, gây bất bình cho người dân.

Cử tri xã Hiệp Tân phản ánh vấn đề ngập nước, gây mùi hôi thối và làm ô nhiễm môi trường khu vực trụ sở Hội người mù (ấp Hiệp Trường); Giá cả tiêu dùng tăng nhanh làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất các hộ nghèo…

Nguyễn An

 

Ông Võ Văn Dũng - đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu giải trình trước cử tri

Tại huyện Gò Dầu, tổ đại biểu số 7 HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng - Giám đốc Sở Tài chính, Nguyễn Hồng Thanh – Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, ông Võ Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cùng với các vị đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với bà con cử tri Thị trấn.

Cử tri kiến nghị một số vấn đề bức xúc của địa phương hiện nay như: Tình trạng học sinh thường xuyên bỏ học chơi game online; Vấn đề quy hoạch xây dựng bờ kè sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa phận thị trấn Gò Dầu; Vấn đề vệ sinh môi trường ở chợ Gò Dầu…

Ông Võ Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu đã giải trình, làm rõ các vấn đề cử tri đặt ra, nhất là lộ trình xây dựng bờ kè sông Vàm cỏ Đông trong giai đoạn 2010-2015.

Nguyễn Bình